SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam chưa sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19 do mức giá đắt đỏ

07:16, 18/09/2023
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, chưa có đơn vị nào công bố đã sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19 tại Việt Nam dù Đại hội sắp khởi tranh ở Hàng Châu (Trung Quốc). Điều này khiến người hâm mộ thể thao Việt Nam lo lắng.

Ngày 16/9, Đoàn thể thao Việt Nam đã tổ chức lễ xuất quân tham dự ASIAD 19. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chưa đơn vị nào ở Việt Nam thông báo chính thức có bản quyền truyền hình ASIAD 19. Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam tỏ ra lo lắng, đặc biệt là các fan trung thành của bóng đá. 

Được biết, Ban tổ chức ASIAD 19 chỉ định Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG) làm đài truyền hình chủ nhà cũng như là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối bản quyền ASIAD lần này. Đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19 đã "chào hàng" gói bản quyền lên tới 15 triệu USD (khoảng 363 tỉ đồng). Trong những ngày qua, nhiều thông tin cho rằng, giá bản quyền đã giảm xuống một nửa, tức là còn khoảng 7 triệu USD (tương đương 168 tỉ đồng). Đây vẫn là một con số rất lớn với các đài truyền hình tại Việt Nam.

ban quyen asiad

ASIAD 2023 đang tới gần 

Trước đó, tại ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia cách đây 5 năm, bản quyền truyền hình đã được bán tại Việt Nam khoảng dưới 1,5 triệu USD. Khi đó, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) là đơn vị mua độc quyền bản quyền truyền hình Đại hội trên lãnh thổ Việt Nam.

 Còn tại ASIAD 2014, giá bản quyền chỉ ở mức 200.000 USD và thấp hơn nữa là 50.000 USD ở kì ASIAD 2010. Những con số này ở mức thấp hơn rất nhiều lần so với kì Đại hội thể thao châu Á năm nay.

Chia sẻ với báo chí, Tổng thư kí Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh cho biết: “Các kì Đại hội thể thao của châu Á – ASIAD đều có bản quyền truyền hình. Việc kí kết hay làm việc về bản quyền truyền hình là do các đơn vị làm việc trực tiếp với nhau và đây là những kí kết (nếu có) của hợp đồng kinh tế. Chúng tôi được biết có các quy định về tác nghiệp thông tin đối với các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí khi làm việc ở ASIAD 19 và được ban tổ chức chủ nhà có thông báo ở khu vực Trung tâm báo chí quốc tế của Đại hội. Hiện tại thẻ phóng viên, truyền hình của các nhà báo, phóng viên, quay phim Việt Nam đăng kí tác nghiệp ASIAD 19 đã được Ủy ban Olympic Việt Nam trả theo đúng quy định”.

Theo Setantasports, các khán giả ở các quốc gia sau có thể theo dõi giải đấu trên các kênh truyền hình: TBS (Nhật Bản), Sony LIV (Ấn Độ), MediaCorp Channel 5 và mewatch.sg (Singapore), MNCTV, RCTI, iNews TV, và Vision+ (Indonesia), KBS, MBC, SBS, và TV Chosun (Hàn Quốc), RTM và Astro (Malaysia). Tại Thái Lan, AIS Play là đơn vị chính sở hữu bản quyền ASIAD 2023.

Minh Khánh

Tin khác

Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.