SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Viện Thủy công đem đất công cho thuê làm nhà hàng: Tiền thu được để làm gì?

06:11, 26/05/2017
(SHTT) - Viện Thủy công được Nhà nước giao toàn bộ khu nhà tại số 3, ngõ 95, phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) để sử dụng vào việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Tuy nhiên, thời gian gần đây cơ quan này đang sử dụng đất công để cho thuê làm nhà hàng, ki ốt.

Viện Thủy công (trực thuộc Viện Khoa học Thủy lợi) có chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tham gia đào tạo sau đại học, hợp tác quốc tế, tư vấn đầu tư xây dựng công trình thuộc lĩnh vực xây dựng và bảo vệ công trình thủy lợi, thủy điện, thủy sản, làm muối và cơ sở hạ tầng nông thôn trong phạm vi cả nước.

Cơ quan này được Nhà nước giao toàn bộ khu nhà tại số 3, ngõ 95, phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) để sử dụng vào việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Tuy nhiên, thời gian gần đây Viện Thủy công đang sử dụng đất công để cho thuê nhà hàng, ki ốt. Cụ thể, Viện đã sử dụng quỹ đất công để cho các đơn vị bên ngoài thuê làm nhà hàng Vạn Lộc và mở quán Cafe,...

18716679_747856338707678_905650761_n

 Viện Thủy công sử dụng đất công để cho thuê nhà hàng, ki ốt

Điều này đã gây ra những bức xúc trong dư luận kèm theo đó là câu hỏi cần lời giải đáp như: Viện Thủy công có sử dụng đất công sai mục đích? Liệu có hay không việc sử dụng đất công để thu lợi riêng?

Được lãnh đạo ủy quyền để trả lời về vấn đề này, ông Ngô Cảnh Tùng - Phó phòng Tổng hợp Viện Thủy công cho biết: " Diện tích đất cho nhà hàng Vạn Lộc thuê trước đây là căng tin của Viện, do việc quản lý và sử dụng không hiệu quả nên Viện đã giao khoán cho một đơn vị bên ngoài. Còn quán Cafe là của một cán bộ nhân viên làm việc tại Viện mở ra kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Số tiền thu được chủ yếu dùng để phục vụ cho các mục đích chung của Viện và có nộp thuế cho Nhà nước."

Tuy nhiên, khi được hỏi số tiền cho thuê hàng tháng là bao nhiêu và đề nghị cung cấp hóa đơn chứng từ chứng minh việc nộp thuế thì ông Tùng lại từ chối trả lời với lý do "nằm ngoài thẩm quyền cho phép".

Liệu có hay không những khuất tất trong sự việc này? Đề nghị các cơ quan chức năng đặc biệt là Viện Khoa học Thủy lợi và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vào cuộc để làm rõ và xử lý những sai phạm (nếu có).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.