SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Vì sao Twitter không chặn tài khoản ông Donald Trump

20:29, 07/01/2018
(SHTT) - Việc khóa một tài khoản Twitter của một lãnh đạo hay xóa nội dung gây tranh cãi của họ sẽ đồng nghĩa che giấu đi thông tin mà mọi người có thể thấy cũng như thảo luận.

Gần đây, người dân xứ cờ hoa xôn xao bàn tán về dòng tweet gây tranh cãi của tổng thống Donald Trump khi ông  "khoe" mình có nút hạt nhân to hơn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Dòng tweet ông Trump đưa lên đêm 2/1 được xem như đe dọa hạt nhân nhằm vào Triều Tiên. Những phát ngôn bị cho là khinh suất của tổng thống Mỹ làm dấy lên làn sóng yêu cầu Twitter khóa tài khoản của ông Trump, hay ít nhất phải có hành động nào đó.

Đầu tuần này, nhiều người đã tụ tập bên ngoài trụ sở Twitter tại San Francisco yêu cầu CEO Jack Dorsey chặn tài khoản của Trump, đồng thời tố Dorsey “đồng lõa” với người đứng đầu Nhà Trắng nếu không làm vậy.

06122017-trump-reuters-1515289094394

Vì sao Twitter không chặn tài khoản ông Donald Trump 

Đáp lại yêu cầu khóa tài khoản của ông chủ nước Mỹ, Twitter hôm 5/1  đưa ra lời giải thích ngắn về việc mạng xã hội này không thể làm điều đó, dù không trực tiếp nhắc tên ông Trump.

"Các lãnh đạo được bầu cử trên thế giới đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đối thoại toàn cầu, vì họ có ảnh hưởng to lớn lên xã hội của chúng ta. 

Việc khóa một tài khoản Twitter của một lãnh đạo hay xóa nội dung gây tranh cãi của họ sẽ đồng nghĩa che giấu đi thông tin mà mọi người có thể thấy cũng như thảo luận. 

Điều đó cũng không khiến lãnh đạo ấy im lặng, mà chắc chắn chỉ ngăn trở những thảo luận cần thiết xung quanh lời nói và hành động của họ", báo Washington Post dẫn thông báo của Twitter.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 15 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 30 phút trước
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Tin tức 31 phút trước
(SHTT) - Sau mưa lớn kéo dài nhiều ngày, bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) đã gặp sự cố sạt lở ô lưu chứa bùn thải. Văn phòng huyện Sóc Sơn đang khẩn trương phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại.
Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.