SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vì sao lợi nhuận của Ford sụt giảm nghiêm trọng?

18:05, 28/01/2018
(SHTT) - Kết quả này được cho là ảnh hưởng bởi chi phí hàng hoá tăng cao và tỷ giá hối đoái không thuận lợi (USD giảm giá). Ngoài ra lợi nhuận của Ford sụt giảm còn bởi giá nguyên liệu thô tăng cao vào năm 2018.
doanh-so-sut-giam

Vì sao lợi nhuận của Ford sụt giảm nghiêm trọng? 

Mới đây, Ford đã công bố lợi nhuận ròng hàng quý thấp hơn so với dự kiến. Kết quả kinh doanh quý thứ IV của Ford tại Bắc Mỹ bị thu hẹp, tổng lợi nhuận trước thuế chỉ còn 1,7 tỷ USD. Mức lợi nhuận này cũng giảm so với các công ty cùng ngành. Biên lợi nhuận trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Ford trong quý đã giảm xuống còn 3,7%, so với 5,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thu nhập ròng quý IV năm 2017 là 2,41 tỷ USD hoặc 60 cent/cổ phiếu, giảm khoảng 781 triệu USD hoặc 20 cent/cổ phiếu so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn lợi nhuận của Ford đến từ những mẫu xe bán tải và SUV đắt tiền.

Kết quả này được cho là ảnh hưởng bởi chi phí hàng hoá tăng cao và tỷ giá hối đoái không thuận lợi (USD giảm giá). Ngoài ra lợi nhuận của Ford sụt giảm còn bởi giá nguyên liệu thô tăng cao vào năm 2018.

Nói về những nỗ lực nhằm cải thiện sức khoẻ của công ty, ông Jim Hackett, Giám đốc điều hành Ford cho biết trong 8 tháng qua, Ford đã tải tổ chức hoạt động kinh doanh, sắp xếp đội ngũ lãnh đạo và đẩy mạnh các sáng kiến về xe điện và xe tự lái. Ngoài ra Ford cũng chuyển hướng đầu tư vào xe tải và các dịch vụ tiện ích hỗ trợ hành khách.

Giám đốc điều hành Ford cũng cho biết sẽ chia sẻ chi tiết kế hoạch vào cuối năm nay với các nhà đầu tư và cổ đông.

Cuộc chiến của Ford nhằm cải thiện lợi nhuận được tập trung ở thị trường Mỹ. Doanh thu tại thị trường này đã giảm 2% vào năm 2017, sau khi đạt mức cao kỷ lục vào năm 2016. Dự kiến doanh thu sẽ tiếp tục giảm trong năm 2018 khi lãi suất tăng và nhiều mẫu xe đời cũ sẽ được đưa tới đại lý nhằm cạnh tranh với các mẫu xe mới.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.