SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, ViruSs xóa kênh Youtube 4 triệu người đăng ký

07:06, 02/04/2021
(SHTT) - ViruSs khẳng định kênh YouTube sở hữu 4 triệu người đăng ký bị xóa hoàn toàn vì lý do bản quyền, không phải trò đùa Cá tháng Tư.

Trong ngày 1/4 (Ngày quốc tế nói dối), nhiều người dùng Internet phát hiện kênh YouTube của streamer đình đám Việt Nam - ViruSs - đột ngột biến mất khỏi nền tảng này. Sau đó, trên YouTube lại xuất hiện hai kênh khác nhau, đều được cho là của streamer này mới lập ra, trong đó có đăng tải một đoạn clip chia sẻ về lý do anh chủ động xóa kênh cũ.

ViruSs cho biết thông báo này là sự thật, không phải trò đùa Cá tháng Tư như nhiều người lầm tưởng: "Có một điều tôi muốn làm từ lâu là tách kênh ra hai hướng cá nhân và reaction (bày tỏ cảm xúc). Ngoài ra, kênh của tôi đang bị dính vấn đề bản quyền. Tôi bị cảnh cáo gần 3 gậy (thông báo vi phạm bản quyền 3 lần từ Youtube)", anh nói.

viruss 1

 Vi phạm bản quyền, ViruSs xóa kênh Youtube 4 triệu người đăng ký

"Dù kênh cũ có thể bán để kiếm được tiền, tôi quyết định xóa để thử thách bản thân. Tôi không muốn vì những con số ảo mà đè nặng áp lực lên chính mình", streamer nói thêm. Anh cho rằng đây là lúc thích hợp để tách nội dung trên kênh cũ.

2 gậy bản quyền đánh vào ViruSs bao gồm một clip về đồ chơi và game. "Gần đây, tôi nhận thêm một cảnh cáo nên gần như là 3 gậy nhưng kháng được", anh nói. Theo Social Blade, kênh YouTube 4 triệu lượt theo dõi của ViruSs được tạo vào ngày 2/3/2015 với 2.635 video đăng tải. Tổng số lượt xem đạt 841,2 triệu, xếp hạng 51 tại Việt Nam.

Thông báo trên trang Facebook cá nhân, ViruSs cho biết 1-2 ngày nữa kênh YouTube sẽ bị xóa hoàn toàn song các video cũ vẫn được lưu giữ và đăng lại. Đoạn video chia sẻ lý do xóa kênh được nam streamer đăng tải lúc 6h sáng. 1 giờ sau, kênh ViruSs cũ bị xóa.

Ngay khi ViruSs xóa kênh, nhiều tài khoản YouTube giả đã được tạo mới và đăng lại các video của nam streamer.

Được biết, đây là suy nghĩ được ViruSs cân nhắc trong thời gian dài, bởi với tâm huyết của mình liên tục gặp vấn đề về nội dung cũng như đối tượng, chưa kể, anh thường xuyên bị đánh "gậy" trên các video khiến kênh YouTube của mình thường xuyên rơi vào tình trạng "hấp hối" nên anh quyết định sẽ đối mặt để giải quyết thay vì trốn tránh. Thêm vào đó, thời điểm này cũng là lúc anh cần rẽ hướng và tách nội dung mà mình sáng tạo trên nền tảng trực tuyến này.

Hà Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.