SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tiềm ẩn nguy hiểm cháy nổ do tủ sấy quần áo kém chất lượng

10:02, 31/03/2021
(SHTT) - Tủ sấy quần áo đa năng là giải pháp lựa chọn hàng đầu cho việc sấy khô quần áo trong ngày thời tiết nồm, ẩm, quần áo phơi mãi không khô. Tuy nhiên người dùng phải thận trọng vì nhiều sản phẩm tủ sấy quần áo giá rẻ có thể tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Vào những ngày thời tiết miền Bắc mưa phùn kéo dài, nồm ẩm khiến quần áo lâu khô, nhiều gia đình chọn mua tủ sấy vì vậy thị trường tủ sấy quần áo càng trở lên sôi động với muôn loại tên tuổi cùng đủ loại giá cả từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng một chiêc tủ sấy.

Với những thương hiệu tủ sấy quần áo đã có chỗ đứng trên thị trường như Pusan, Nagakawa, Panasonic, HappySun... luôn được người tiêu dùng tìm mua mặc dù giá mỗi cái đều trên 1.000.000 đồng mỗi cái. Đi kèm với đó là những chiếc tủ sấy giá rất rẻ chỉ từ vài trăm nghìn đồng, không có xuất xứ rõ ràng và cũng không có chế độ bảo hành.

tu say quan ao

Tiềm ẩn nguy hiểm cháy nổ do tủ sấy quần áo kém chất lượng 

Nhằm mục đích tăng doanh thu lợi nhuận trước mắt mà rất nhiều địa chỉ bán hàng trà trộn hàng kém chất lượng, hàng giả vào hàng uy tín để bán cho khách. Rất nhiều khách do không tìm hiểu kỹ, chọn mua tại các cơ sở không uy tín đã phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”, dùng hàng chưa được bao lâu đã bị hư hỏng hoặc không đạt hiệu quả cao khi dùng …

Chia sẻ với báo chí, kĩ sư Lê Chiến Thắng – Người đã có kinh nghiệm gần 20 năm sửa chữa, bảo dưỡng các dụng cụ điện máy gia dụng cho biết nếu sử dụng máy sấy của những hãng uy tín, có bảo hành và bán ở các trung tâm, siêu thị lớn thì độ an toàn và tuổi thọ sẽ lâu hơn.

“Đối với những những sản phẩm trôi nổi trên thị trường không những nhanh hỏng mà còn có rất nguy hiểm bởi nguy cơ chập điện dẫn đến cháy nổ rất lớn. Không chỉ có vậy, đối với những sản phẩm này khi sấy đồ dùng còn rất dễ bị hỏng.

Ví dụ như nhiệt độ quá nóng sẽ làm chảy sợi vải hoặc làm cứng quần áo, nhất là đối với quần áo trẻ nhỏ. Còn trong trường hợp không đủ sinh nhiệt, nó sẽ không khô thấu vào bên trong và dễ gây tình trạng ẩm mốc”, KS Thắng phân tích.

Một chuyên gia khác là ông Nguyễn Quốc Luy chia sẻ, để đảm bảo an toàn thì người dân cần để máy cách xa nguồn nước hoặc lửa 1,5m, không được rửa bằng nước mà chỉ được vệ sinh bằng khăn ẩm. Quần áo trước khi cho vào sấy phải được vắt khô để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn, vì trong quá trình sử dụng, quần áo được vắt khô sẽ làm tăng khả năng cách điện, cũng như thời gian sấy.

Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy vì nó sẽ tạo ra phản ứng dẫn đến cháy. Người dùng nên để nhiệt độ đều ở mức từ 50-600C, ngoài ra, không đặt máy trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm, tránh chỗ chơi của trẻ con và không được đặt các vật dễ cháy ở gần. Ngoài ra, người dùng cũng nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để được bảo hành và xử lý kịp thời những hỏng hóc phát sinh trong quá trình sử dụng.

Hà Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích