SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Veronica: Chatbot AI cho người Việt

06:38, 24/06/2023
(SHTT) - Mới đây, Vibotics, công ty công nghệ thuộc HTI Group đã chính thức ra mắt chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Veronica. Đây là công cụ tương tự ChatGPT dành riêng cho người Việt với nhiều ưu điểm vượt trội về tính chọn lọc thông tin khi đưa tới người dùng.

Sáng 16/6, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Vibotics thuộc HTI Group chính thức ra mắt công cụ chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Veronica, nhằm mang đến một công cụ chatbot thông minh và thân thiện với người dùng sử dụng ngôn ngữ Việt Nam.

Veronica được phát triển tập trung hướng đến phục vụ cho người Việt, trí tuệ nhân tạo này được “học” từ lượng dữ liệu đầu vào lớn bằng Tiếng Việt, từ đó có thể tương tác với người dùng Việt một cách tự nhiên, linh hoạt, chủ động, điều mà hầu hết các chatbot khác chưa làm tốt được.

Theo thông tin từ đại diện Vibiotics chia sẻ, Veronica là sản phẩm được tích hợp giữa mô hình NLP xử lý ngôn ngữ tự nhiên và mô hình Chat Hunter do công ty tự phát triển và sở hữu bản quyền. Với những tinh hoa được hội tụ trong Veronica, sản phẩm được Vibiotics là sản phẩm có khả năng dùng ngôn ngữ giao tiếp giống người nhất có thể, đặc biệt hiểu được hơn 140 ngôn ngữ đầu vào và cho ra câu trả lời bằng tiếng Việt thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

do-tuan-anh-1730

 Giám đốc Công ty Cổ phần Vibotics Đỗ Tuấn Anh giới thiệu về chatbot AI Veronica tại lễ ra mắt sáng 16/6.

Theo ông Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Vibiotics, chatbot AI này còn có thể nhận định tính đúng, sai của dữ liệu này, nó loại bỏ tất cả các thông tin tiêu cực như phân biệt chủng tộc, các nội dung đồi trụy, các thông tin chống phá Đảng, Chính phủ, Nhà nước Việt Nam…, qua đó định hướng trở thành một AI phục vụ mục đích đúng đắn của người Việt Nam.

Cũng theo ông Đỗ Tuấn Anh, bên cạnh khả năng tạo văn bản, chatbot Veronica còn có thể tạo hình ảnh với kích thước và độ phân giải cao dựa trên những lời nhắc (prompt). Veronica là khả năng vẽ tranh bằng tiếng Việt, với nhiều phong cách khác nhau, từ tranh siêu thực cho đến ảnh chụp chất lượng cao trên điện thoại. 

355099451_754541213341441_5373205714957609977_n

 

Các công cụ vẽ tranh bằng AI hiện tại yêu cầu người dùng phải biết lập tài khoản, cách sử dụng cũng rất phức tạp. Điều này đã được Veronica giải quyết. Để sử dụng tính năng vẽ tranh bằng tiếng Việt, người dùng cần miêu tả cho Veronica những gì họ đang nghĩ về bức tranh.

“Nếu như họa sĩ vẽ tranh theo nét thì Veronica lại vẽ theo lớp. Tranh của Veronica có thể xuất ra định dạng photoshop, theo từng lớp, thậm chí quay lại cả quá trình vẽ tranh”, ông Đỗ Tuấn Anh nói.

352538132_754540476674848_4380802609271385170_n

 

Theo nhà phát triển, chatbot Veronica là một phần mềm phát triển cho người Việt Nam nên công ty chú trọng đẩy mạnh việc ứng dụng trải nghiệm người dùng cũng như tương tác với Veronica đều sử dụng tiếng Việt thuần, điều mà hầu hết các chatbot khác chưa làm tốt được.

Veronica hiện có thể ứng dụng và đa dạng các lĩnh vực như: dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp (hỗ trợ 24/7, tư vấn sản phẩm…); y tế (hỗ trợ chẩn đoán, dự báo bệnh, nhận dạng triệu chứng…); giáo dục (điểm danh học sinh, sinh viên, trợ giảng…); nhà thông minh (tự động bật, tắt thiết bị, nhận diện khách…); năng lượng; sản xuất công nghiệp (tự động hóa, dự đoán nhu cầu, quản lý tồn kho…); tài chính (phân tích dữ liệu, gợi ý đầu tư…)…

Hiện phiên bản thử nghiệm của chatbot AI Veronica đã được đưa lên 2 chợ ứng dụng phổ biến là Google Play và AppStore. Với phiên bản thử nghiệm, người dùng có thể đặt câu hỏi cho chatbot bằng tiếng Việt. Trong tương lai gần, đơn vị phát triển sẽ mở tính năng vẽ tranh bằng câu lệnh tiếng Việt cho người dùng.

Theo ông Tuấn Anh, Veronica AI sẽ có khả năng tích hợp và mở rộng với nhiều ứng dụng khác nhau. Trong năm 2024, Vibotics sẽ ra mắt 2 sản phẩm sử dụng Veronica AI là bộ sản phẩm gia sư ảo 1 kèm 1 và bộ sản phẩm nhà thông minh.

Hiện, người dùng muốn thử nghiệm chatbot Veronica có thể truy cập vào các đường link dưới đây: 

Appstore: https://apps.apple.com/app/veronica-ai-chatbot/id6449847874

CHPlay: https://play.google.com/store/apps/details?id=vibotics.veronica

Web App: http://veronai.com

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.