SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

UNESCO công nhận công viên địa chất Đắk Nông là công viên địa chất toàn cầu

16:47, 10/07/2020
(SHTT) - Mới đây, UNESCO đã thông qua quyết định của Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu về việc công nhận Công viên địa chất Đắk Nông của Việt Nam là Công viên địa chất toàn cầu.

Công viên địa chất Đắk Nông được thành lập năm 2015, có diện tích hơn 4.700km2, chiếm hơn 2/5 diện tích tự nhiên tỉnh Đắk Nông, trải dài 6/8 huyện, thị của tỉnh.

Tại công viên này có tới 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, bao gồm hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10 nghìn mét, các miệng núi lửa, thác nước...

cong-vien-dia-chat-dak-nong

Công viên địa chất Đắk Nông. 

Không chỉ thế, Công viên địa chất Đắk Nông còn được biết đến là vùng đất đỏ trù phú với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, là nơi lưu trữ nhiều giá trị đặc trưng về đa dạng sinh học, có những nét độc đáo về văn hóa, địa chất, tự nhiên và đặc biệt là dấu tích hoạt động của người tiền sử... Đã từ lâu, hoạt động du lịch được phát triển tại đây, thu hút du khách bởi khung cảnh tự nhiên, hùng vĩ và hoành tráng.

Mới đây, một tin vui dành cho Công viên địa chất Đắk Nông nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, đó chính là việc công viên này được công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

cong-vien-dia-chat-dak-nong-1

 

Cụ thể, trong ngày 7/7 vừa qua, Ủy ban chương trình và quan hệ quốc tế của Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua quyết định của Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu về việc công nhận Công viên địa chất Đắk Nông của Việt Nam là Công viên địa chất toàn cầu.

Với quyết định này, Công viên địa chất Đắk Nông đã trở thành công viên thứ 3 của Việt Nam được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, sau Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) và Công viên Địa chất Toàn cầu Non nước Cao Bằng (Cao Bằng).

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.