SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Từ một xe bánh mì lên ‘đế chế’ nhượng quyền

14:05, 04/11/2022
(SHTT) - Chỉ với 100 ngày, CEO của Lâm Vũ Group đã mang một cái tên xa lạ phủ khắp các các khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Cho đến nay, cái tên cái tên từng xa lạ ấy – Hệ thống Bánh mì Lâm Vũ đã trở thành gã khổng lồ, thống trị thị trường nhượng quyền ăn sáng.

Tính đến tháng 10/2022, Lâm Vũ Group (còn gọi là Hệ thống Bánh mì Lâm Vũ) đang quản lý và phát triển một hệ sinh thái vô cùng hoành tráng. Hơn 2500+ Đại lý đồng hành, với một mô hình nhượng quyền cửa hàng và 3 mô hình nhượng quyền xe đẩy, phục vụ hơn 6,500,000 bữa ăn trong một tháng.

Không dừng lại ở đó, trong suốt 8 năm xây dựng và phát triển, Lâm Vũ Group còn tạo nên một hành trình rực rỡ và ý nghĩa cho người Việt. Hệ thống Bánh mì Lâm Vũ đặt các yếu tố “Sạch – Ngon – Chất lượng – Giá thành hợp lý” lên hàng ưu tiên, hệ thống đã góp một phần sức lớn và trường kỳ vào công cuộc đấu tranh với “thực phẩm bẩn – Bba ăn bẩn” đang rất nhức nhối trên thị trường.

Con số 2500+ Đại lý có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ về tốc độ phát triển thần kỳ của Lâm Vũ Group. Tuy nhiên ít ai biết được, nếu không vấp phải sự cản đường của Covid-19, khiến toàn thị trường F&B lâm vào khủng hoảng, thì có lẽ số lượng đại lý đã không chỉ dừng lại ở ngưỡng 2500+.

Khi được hỏi kỳ vọng của Lâm Vũ Group trong những hành trình sắp tới, Lâm Quang Vũ – Tổng giám đốc hệ thông – cho biết: - Một giai đoạn thực sự thử thách đã qua đi. Từ cuối năm 2021, Lâm Vũ Group không nằm ngoài nhịp độ hối hả, khẩn trương của vòng quay thời đại. Hiện công ty đang dồn mọi cố gắng vào nhiệm vụ trở thành Hệ thống Ẩm thực phục vụ bữa ăn sáng chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2025.

Nói về những tầm nhìn xa hơn, Lâm Vũ Group đặt kỳ vọng: Kiến tạo ẩm thực Việt vươn tầm Thế giới và đem tới sự thịnh vượng cho dân tộc. Từ những mô hình nhượng quyền uy tín và được cải tiến không ngừng. Kết hợp với đà tăng trưởng như vũ bảo thời gian qua. Quả thực, toàn ngành thức ăn và đồ uống (F&B) hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng hiện thực hóa kỳ vọng dài hạn này của Lâm Vũ Group.

PV: Anh nói gì về hiện tại và tương lai?

CEO Lâm Quang Vũ: Ở thời điểm hiện tại, xét về mạng lưới, Lâm Vũ Group đang giữ vững vị trí Top 1 hệ thống có số điểm bán lớn nhất Việt Nam. 

Trong tương lai, Hệ thống Bánh mì Lâm Vũ sẽ tiếp tục rộng mở khi đứng trước nhiều cơ hội rất lớn. Giới chuyên môn ước tính rằng quy mô thị trường F&B sẽ đạt đến 678 triệu USD năm 2025, với lượng khách hàng dự đoán lên đến 17,1 triệu người. Một dự báo khác của tổ chức nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence Inc cũng chỉ ra, ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021 - 2026. (Theo vietnambiz.vn)

k1

CEO Lâm Quang Vũ (đứng) phát biểu trong cuộc họp nội bộ 

PV: Tuy vậy cũng trong những năm tới, hệ thống bánh mì Lâm Vũ sẽ phải đối mặt với một vài thử thách khá cam go. Đơn cử là sự gia nhập ngành F&B và nhượng quyền F&B của nhiều “ông lớn” vẫn còn ẩn danh. Theo những nghiên cứu thị trường của Colliers (Tổ chức nghiên cứu khảo sát và tư vấn thị trường hàng đầu thế giới) hiện nay nhiều nhà đầu tư lớn đang cân nhắc đến ngành F&B vì đây là một trong những mảng bán lẻ thành công nhất ở Việt Nam. Collier cũng đánh giá rằng Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành F&B khi so kề với các nướng láng giềng tại Đông Nam Á.

CEO Lâm Quang Vũ: Một bài toán khó giải mở ra khi một doanh nghiệp quốc gia phải gồng mình đối đầu với những tên tuổi tầm cỡ quốc tế. Nhưng nếu nhìn lại lịch sử phát triển của công ty, từ 0 lên đến hơn 2500+, từ một thương hiệu vô danh chỉ với 100 ngày đã phủ sóng toàn quốc và đem lại cho Đại lý một mô hình kinh doanh thành công, bền vững. Ngành F&B nước nhà hoàn toàn có đủ lý do để tin rằng Lâm Vũ Group sẽ không bị tuột lại trong chặng đua giành lấy ngôi vương ngành F&B tại Việt Nam.

Không ngừng cải tiến chất lượng bữa ăn cho khách hàng

Như đã đề cập ở trên, phục vụ bữa ăn là một nhiệm vụ quan trọng mà Lâm Vũ Group luôn ưu tiên. Do đó ngay từ những ngày đầu, doanh nghiệp đã có những sự đầu tư, nghiên cứu nhất định cho từng món ăn trên thực đơn (menu) của các xe đẩy Bánh Mì Que Đà Nẵng.

k2

Đánh giá - Kiểm tra sản phẩm 

Là thương hiệu đầu tiên, được xem là kinh điển nhất của hệ thống Bánh Mì Lâm Vũ, Bánh Mì Que Đà Nẵng đã trải qua 1 hành trình 8 năm. Người ta thường cho rằng, “Cái gì cũ thì sẽ thô sơ”. Nhưng Bánh Mì Que Đà Nẵng lại không hề như vậy. Lâm Vũ Group đã biến nó thành món ăn “quốc dân”. Bởi từ lúc ra đời, từng nguyên liệu đã phải trải qua những tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe.

Nhiều khách hàng đã vô cùng ngạc nhiên khi từ nhiều năm về trước. Các nguyên liệu của thương hiệu bánh mì que này đã được nhập trực tiếp từ những đối tác lớn như C.P hay La gourmet là những tên tuổi đẳng cấp quốc tế với hệ thống nhà xưởng sản xuất đạt tiêu chuẩn HACCP/ISO 22000.

Cho đến nay, phần lớn các nguyên liệu để tạo thành sản phẩm trong hệ sinh thái Lâm Vũ đều áp dụng theo quy trình chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm (tiêu chuẩn HATSAT), mang lại cho người tiêu dùng những ổ bánh mì, bánh mì que, burger, mì Ý… sạch và chất lượng.

Đẩy mạnh số hóa tăng lợi ích cho người nhận nhượng quyền

Không chỉ có các món ăn, các mô hình nhượng quyền cũng được xem là một sản phẩm của Lâm Vũ Group. Vì thế, phát triển sản phẩm tại công ty cũng sẽ đi đôi với việc tăng lợi ích cho người làm đại lý nhượng quyền.

Ngoài Bánh Mì Que Đà Nẵng, Lâm Vũ Group còn nắm trong tay các thương hiệu nhượng quyền uy tín khác. Bao gồm: Mô hình xe đẩy Bánh Mì Cô Ba Sài Gòn, mô hình xe đẩy Hamburger Ông Tây, hệ thống Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời. Và rất nhiều mô hình khác sẽ được Lâm Vũ Group ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới.

Vấn đề số hóa cũng tương tự câu chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm, đều được công ty chú trọng xây dựng ngay từ những ngày đầu. Lâm Vũ Group hiện đang sử dụng hệ thống các ứng dụng (app) cho 1 quá trình liên kết Đầu – Cuối mà khó có hệ thống nhượng quyền xe đẩy nào làm được.

k3

Hình ảnh bán hàng 

Đó là quá trình kết nối thông tin nhanh gọn và trơn tru từ người tiêu dùng cuối đến đại lý nhượng quyền, các bộ phận tại Lâm Vũ Group và chiều ngược lại. Sự ra đời của app khiến các hoạt động liên kết trở nên thật dễ dàng. Đại lý đặt hàng dễ dàng hơn, người tiêu dùng phản hồi các thông tin thuận tiện hơn và Lâm Vũ Group cũng có thể giảm bớt các áp lực trong quá trình quản lý một hệ thống điểm bán cực lớn.

Ngoài ra, trong thời gian tới gần nhất, ứng dụng đặt món ăn độc quyền của Lâm Vũ Group sẽ chính thức ra mắt. Khách hàng trên toàn quốc từ nay đã có thể đặt món ăn tại nhà. Đây là một thông tin rất vui đối với công ty cũng như với các đại lý nhượng quyền, bởi doanh số bán ra dự kiến sẽ tăng cao sau khi có app.

PV: Xin anh tóm tắt một chút về con đường khởi nghiệp của anh?

CEO Lâm Quang Vũ: - Tốt nghiệp Á Khoa ngành xây dựng năm 23 tuổi, tôi mang khát vọng cống hiến hết mình cho ngành nghề đã theo đuổi. Nhưng sau quá trình làm việc, tôi dần nhận ra con đường khởi nghiệp mới là hướng đi mình nên chọn.

Tuy nhiên, thức tỉnh không đồng nghĩa với sẽ thành công ngay. Quá trình khởi nghiệp của tôi gặp phải khá nhiều chông gai, khi 2 lần startup đầu tiên đều thất bại. Hết vốn, tôi chuyển sang tư vấn bất động sản để chuẩn bị tài chính cho lần khởi nghiệp thứ 3. Buồn thay, vẫn chưa thể thành công.

Trong quãng thời gian tiếp theo, với người ngoài thì người thanh niên 9x đang trải qua 1 giai đoạn u tối sau nhiều lần thất bại. Tôi không đi làm, chỉ đi chơi, lướt điện thoại và làm những việc linh tinh.

Thật ra, đó lại là khoảng thời gian rất đáng giá nhất trong cuộc đời. Tôi nhận ra bản thân cần đủ thời gian và sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho 1 lần khởi nghiệp. Quảng thời gian ấy, địa điểm mà tôi “đi chơi” thật ra là cửa hàng Fahasa, tôi vào để đọc sách ké. Những lần lướt điện thoại cả ngày thật ra là để học thêm các khóa kinh doanh, các lớp khởi nghiệp free trên mạng.

Và rồi như một cơ duyên, tôi biết đến bánh mì. Nhận thấy sự khó quản lý của 1 chuỗi điểm bán, tôi mạnh dạn chuyển sang hướng nhượng quyền. Ngày ấy nhượng quyền tại Việt Nam còn rất sơ khai, tôi chỉ bắt đầu từ một trang giấy trắng và những gì đã học được. Đúng là một bước đi liều lĩnh, nhưng lại mang về quả ngọt cho một startup trẻ.

k4

Thăm quan nhà máy 

Ở độ 30 tuổi, khó ai có thể tin rằng Lâm Quang Vũ đang là chủ của một hệ thống 2500+ điểm bán. Để đạt được những thành công như thế, không có một bí mật kinh doanh nào ở đây ngoài nhiệt huyết và bản lĩnh của một người trẻ. Giai đoạn mới mở ra, hệ thống Bánh mì Lâm Vũ đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức rất lớn. Đâu sẽ là vị trí của doanh nghiệp này trong vài năm tới? Hãy để thời gian giải thích cho chúng ta câu chuyện về niềm tin và khát vọng.

Trâm Anh (Thực hiện)

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mặt nạ chăm sóc da Black Pearl - Cleopatra Mask For All Skin Types do Công ty TNHH Starshine Marketing chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4/2024, trong buổi lễ long trọng công bố “Thương hiệu Mạnh Quốc Gia” lần thứ 5, thương hiệu viên sữa ăn liền BB HERB thuộc Công ty Cổ phần BB HERB đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thương hiệu uy tín khác để vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA 2024.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/04/2024, Công ty TNHH MTV Thương Mại Đạt Phú Tín vinh dự đón nhận Danh hiệu Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia năm 2024 do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Trung tâm Chống hàng giả tổ chức tại Nhà hát Quân Đội Thành phố Hồ Chí Minh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Đi đầu hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, ESPERO DETECH sau 25 năm nỗ lực không ngừng nghỉ đã trở thành thương hiệu xe máy, xe điện Made in Vietnam được đông đảo người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng lựa chọn.