SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc tiếp tục triệt phá ổ nhóm dụng cụ golf giả quy mô

12:00, 22/10/2021
Lực lượng chức năng Trung Quốc đã thu giữ 21.281 cây gậy, linh kiện và quần áo golf giả qua các vụ đột kích được thực hiện trong tháng 9.

Đây là thành quả phối hợp giữa Tổ chuyên trách chống hàng giả của Hiệp hội các nhà sản xuất golf Mỹ và nhà chức trách địa phương tại các cơ sở lắp ráp, nhà kho trữ hàng giả ở thành phố Đông Quan, Quảng Châu, Thượng Hải, quận Longhui và Thiệu Dương.

Trung-Quoc-tiep-tuc-triet-pha-o-golf-gia-quy-mo

Trước đó vào tháng 8/2020, cảnh sát Thượng Hải cũng đã tịch thu 120.000 linh kiện golf giả có tổng trị giá hơn 1,8 triệu USD - là vụ phanh phui hàng golf giả lớn nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc. Hồi tháng 4, 15 bị cáo của đường đây này đã bị toà án Phố Đông tuyên án tổng cộng 42 năm tù cùng khoản nộp phạt gần 574.500 USD. Bốn tháng sau, nhà chức trách Quảng Đông phá thêm ổ hàng giả và thu giữ được gần 10.000 sản phẩm golf dỏm, nhái thương hiệu nổi tiếng.

“Khi golf vẫn trên đà phổ biến, những kẻ làm giả ngày càng tinh vi hơn để đánh lừa người tiêu dùng và ảnh hưởng tiêu cực đến bộ môn thể thao này. Golf Group đang nỗ lực thực thi các biện pháp để cải thiện tình hình và rất vui mừng khi các nhà chức trách Trung Quốc đẩy mạnh thông điệp nhằm ngăn chặn vấn nạn hàng giả”, Daryl Rocco, đại diện Callaway cho biết.

Những đầu gậy driver PXG giả được đóng gói để chuẩn bị vận chuyển

Những đầu gậy driver PXG giả được đóng gói để chuẩn bị vận chuyển

Các sản phẩm giả được thu giữ mới đây mang nhãn những thương hiệu nổi tiếng gồm Callaway, Ping, Scotty Cameron, TaylorMade, Titleist và XXIO.

Nhằm giúp người tiêu dùng có thể tự phát hiện hàng giả, hàng nhái được mua bán trực tuyến, Tổ chuyên trách chống hàng golf giả Mỹ đưa ra một số lưu ý sau: Ảnh sản phẩm kém sắc nét, có dấu hiệu chỉnh sửa, làm mờ logo nhà sản xuất; nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng; giá quá hời; địa chỉ mua hàng (website) giả mạo của các thương hiệu.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.