SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc phát minh phương pháp nhận diện người bằng tĩnh mạch

10:25, 20/10/2019
(SHTT) - Sinh tắc học vân tay và nhận diện bằng mống mắt đã dần trở nên bão hòa tại Trung Quốc, vì vậy, 1 công ty có tên Melux ở nước này mới đây đã giới thiệu công nghệ AirWave, cho phép xác định danh tính cá nhân theo hình ảnh các tĩnh mạch và siêu mao mạch trên tay họ.

 So với việc nhận diện bằng dấu vân tay và mống mắt hiện nay đã xuất hiện nhiều lỗ hổng, hiện nay Công ty Melux của Trung Quốc đã cho ra mắt một hệ thống nhận diện cá nhân bằng các hình ảnh đường tĩnh mạch với độ bảo mật cao hơn gấp nhiều lần so với các phương pháp cũ.

Hệ thống AirWave hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nó có thể đọc hàng triệu thông tin khác nhau từ tất cả các mạch máu, từ các tĩnh mạch chính cho đến các mao mạch. Con người thậm chí không cần dừng lại để thực hiện xác thực danh tính. Tất cả những gì hệ thống xác minh danh tính này yêu cầu đó là người dùng chỉ cần vẫy tay trước máy quét một lần.

nhan-dien-bang-tinh-mach

AirWave chỉ cần 1 cái vẫy tay trước màn hình cảm biến và 0,3s để hệ thống có thể xác nhận danh tính của người dùng. 

Theo những người tạo ra cơ chế này, các tĩnh mạch của chúng ta là duy nhất, không ai giống ai, và việc nhận dạng chỉ mất khoảng 0,3 giây.

Hệ thống AirWave đã được thử nghiệm tại một số văn phòng chính phủ và quán cà phê ở tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc. Các nhà phát triển cho rằng hệ thống nhận dạng mới sẽ có thể thay thế tiền mặt, thẻ ngân hàng, mã QR và sẽ có thể cho phép thanh toán vé tàu xe và các dịch vụ khác.

Công nghệ này đã được trình bày bên lề Diễn đàn Đổi mới và Phát triển Á-Âu tại Thượng Hải.

Hiệp hội An ninh thông tin Thượng Hải cho rằng đưa ngón trỏ và ngón giữa (ký hiệu V) đối diện với máy quét là không an toàn. Nếu bàn tay cách ống kính không quá 1,5 mét thì dấu vân tay có thể sao chép, sau đó có nguy cơ cáo bị đánh cắp thông tin và làm giả để sử dụng với các mục đích không rõ ràng.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.