SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trong tương lai sẽ có trang sức tránh thai dành cho nữ giới

06:55, 31/03/2019
(SHTT) - Các chuyên gia hiện đang nghiên cứu một thiết bị gọi là trang sức tránh thai giúp việc tránh thai ở nữ giới trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

 Tránh thai luôn là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm. Hiện nay, phụ nữ đã có nhiều lựa chọn tránh thai với những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn không ngừng nghiên cứu để tìm ra biện pháp tránh thai tối ưu, hiệu quả mà lại đơn giản, dễ sử dụng, ít tác dụng phụ nhất cho chị em. 

Mới đây, các nhà khoa học tại Viện công nghệ Georgia đã công bố trên tạp chí The Journal of Controlled Release về một biện pháp tránh thai mới hứa hẹn sẽ được nhiều chị em yêu thích. Đó là kỹ thuật quản lý hormone tránh thai thông qua các miếng dán xuyên da nhỏ gắn trên nhiều loại trang sức khác nhau như bông tai, dây chuyền, nhẫn và đồng hồ đeo tay. Thử nghiệm được thực hiện trên tai lợn và chuột không lông. 

Các miếng dán đặc biệt có chứa hormone tránh thai được gắn vào mặt sau của trang sức. Chúng sẽ được cơ thể hấp thụ qua da và sau đó vào máu. Các miếng dán có ba lớp gồm chất kết dính giữ nó ở mặt sau của đồ trang sức, một lớp giữa có chứa thuốc dạng rắn, thép và lớp ngoài là chất dính da hỗ trợ cho việc thẩm thấu hormone.

trang suc tranh thai

 Trong tương lai sẽ có trang sức tránh thai dành cho nữ giới

Miếng dán được đính trên trang sức trong 16 giờ và tháo ra trong 8 giờ. Kết quả cho thấy nồng độ hormone giảm khi tháo trang sức song vẫn tạo ra lượng hormone cần thiết trong máu. 

Nhóm nghiên cứu sẽ cần phát triển thí nghiệm và tiến đến thử nghiệm trên người trong tương lai, để xem liệu phương pháp tiếp cận này có đạt tới sự thành công như phương pháp đặt vòng hay không.

Tại thời điểm hiện tại, trên thị trường cũng đã có một số miếng dán tránh thai, thứ mà phụ nữ có thể dán vào bụng, cánh tay, mông hoặc lưng để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn. 

Những miếng dán này có thể ở trên da họ một tuần mà không cần bóc ra. Nếu sử dụng 3 tuần với 3 miếng dán liên tiếp, tuần thứ 4 người phụ nữ sẽ không cần phải dán mà vẫn tránh được thai.

Hiệu quả của các miếng dán về mặt lý thuyết lên tới 99%. Thực tế giảm xuống 91% khi tính đến tỷ lệ sản phẩm lỗi.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích