SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 12.400 ô tô Nissan Rogue, Pathfinder và Infiniti QX60 do lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

07:38, 23/04/2023
(SHTT) – Mới đây, Nissa Nissan thông báo sự cố với các ray ghế trên các mẫu Rogue, Pathfinder, và QX60 ở Mỹ. Tất cả các xe bị ảnh hưởng sẽ được thu hồi và sửa chữa miễn phí tại các đại lý từ tháng 6/2023.

Theo Carscopp, sau khi phát hiện một loạt vấn đề với các ray ghế của một số mẫu xe Nissan Rogue, Nissan Pathfinder và Infiniti QX60 tại Hoa Kỳ, các nhà sản xuất xe này đã phải thu hồi 12.400 ô tô.

Theo Nissan, ghế lái có chức năng điều chỉnh có khả năng không được gắn chặt vào khung ghế trên các mẫu Rogue, Pathfinder và QX60 lựa chọn. Điều này có nghĩa là các hàn khung ghế có thể tách khỏi giá đỡ ghế sau và trong trường hợp xảy ra tai nạn, điều này có thể dẫn đến chấn thương cho người ngồi trên ghế.

Nhà sản xuất xe hơi đã nhận được một báo cáo liên quan đến vấn đề này khi phát hiện chiếc Rogue 2023 có chuyển động không cần thiết trên ghế lái. Không chỉ có vậy, chiếc SUV còn bị vỡ hàn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nissan và nhà cung cấp linh kiện đã tiến hành kiểm tra 22.726 cơ chế ghế khác, tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy bất kỳ cơ chế ghế nào có hàn kém chất lượng.

Nissan đã tiến hành phân tích hồ sơ phụ cấp của các nhà cung cấp, ba tấm ray đã được xác định có vấn đề, hãng sản xuất xe bắt đầu kiểm tra để xác định hiệu suất và an toàn của các dãy ghế.

2023_nissan_rogue_4dr-suv_platinum_fq_oem_1_1600 (1)

 

Các mẫu Nissan Rogue bị tác động được sản xuất từ ngày 7/9/2022 đến ngày 21/10/2022, các mẫu Nissan Pathfinder liên quan được sản xuất từ ngày 6/9/2022 đến ngày 8/11/2022 và các xe Infiniti QX60 liên quan được sản xuất từ ngày 29/8/2022 đến ngày 31/10/2022.

Chủ sở hữu của các phương tiện bị lỗi sẽ không được thông báo về vấn đề an toàn này qua hệ thống của bất kỳ phương tiện nào.

Các đại lý đã được thông báo về đợt triệu hồi vào ngày 14/4/2023 và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 10/6/2023. Các đại lý Nissan và Infiniti sẽ kiểm tra khoảng trống của ray ghế lái đến giá đỡ ghế và nếu cần, khung đệm ghế lái sẽ được thay thế miễn phí.

Hoàng Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.