Triệu hồi 100.000 xe Kia Sportage và Carnival vì lỗi lắp ráp
Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc Kia vừa công bố một đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 40.426 chiếc Kia Sportage và 60.623 chiếc Kia Carnival tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân là do lỗi sản xuất có thể dẫn đến việc phần ốp mái bị bung ra.
Mặc dù bộ phận này không ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình vận hành xe, nhưng nếu bị bung ra khi xe đang chạy trên đường cao tốc thì chúng sẽ trở thành mối nguy hiểm đối với những người tham gia giao thông khác.
Được biết, Kia đã tiếp nhận vấn đề này từ tháng 9 năm ngoái. Nhiều chủ xe phản ánh khiến hãng xe Hàn Quốc buộc phải tiến hành điều tra kỹ lưỡng nhưng việc điều tra đã diễn ra không mấy thuận lợi. Hầu hết đường viền trang trí trên nóc các xe gặp sự cố đã không thể được thu hồi sau khi rơi ra, khiến quá trình điều tra của hãng xe Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn.
Để phục vụ mục đích điều tra, Kia đã cố tình lắp ráp bộ phận gờ nóc xe không đúng cách, sau đó mang chiếc xe này ra thử nghiệm và phát hiện rằng chi tiết đường viền trên nóc có thể bung ra khi xe di chuyển ở tốc độ khoảng 145 km/h.
Kia xác định rằng trong quá trình lắp ráp, sự can thiệp quá mức vào các kẹp giữ do sử dụng quá nhiều chất kết dính, hoặc quá trình lắp ráp không được thực hiện chuẩn xác là nguyên nhân có thể khiến các miếng gờ trên nóc rơi khỏi xe. Vì thế, hãng xe Hàn Quốc quyết định tiến hành một đợi triệu hồi.
Kia cho biết sẽ bắt đầu liên hệ với chủ xe vào ngày 15/3, đồng thời yêu cầu những người này lưu xe tại đại lý để kiểm tra. Đối với những chủ xe thuộc diện ảnh hưởng nhưng đã chủ động sửa chữa trước đợt triệu hồi, hãng xe Hàn Quốc cho biết sẽ hoàn tiền.
Liên quan đến vấn đề triệu hồi xe, mới đây, Ford Việt Nam cũng triển khai chương trình triệu hồi 60 xe Everest để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ - PCM.
Những mẫu xe bị triệu hồi là Ford Everest được sản xuất trong giai đoạn từ 7/7/2022 đến 1/3/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo chương trình tuân thủ 23C30 của Tập đoàn Ford.
Nguyên nhân triệu hồi là kim phun Adblue (U-Rê) có thể bị hư hỏng do lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ - PCM. Theo Ford, biện pháp khắc phục và cách thức xử lý là thay thế kim phun Adblue và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ–PCM.
Khi liên hệ cung cấp cho đại lý đầy đủ số khung của xe để khắc phục, thời gian kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ – PCM mỗi xe vào khoảng 90 phút và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi đến hết ngày 3/11/2026.
Vân Mai
TIN LIÊN QUAN
-
Chuyển đổi số: 'Chìa khóa' để phát triển bền vững ngành nông nghiệp
-
Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành tòa án: Giúp giảm thời gian xử lý của các thẩm phán tới 30%
-
Trận mưa thiên thạch 3.000 mảnh đánh dấu sự khởi đầu của ngành thiên thạch học
-
Những nhiệm vụ trọng tâm phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo