SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

TP Hồ Chí Minh giãn cách xã hội, từ 0h ngày 31/5

11:17, 29/05/2021
Các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, bao gồm sân golf sẽ tạm dừng hoạt động theo Chỉ thị 15 được chính quyền thành phố áp dụng từ 0h ngày 31/5.

Quyết định giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16 được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đưa ra trong cuộc họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19 vào sáng nay (30/5).

Cụ thể, Chỉ thị 15 quy định không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện nhưng thành phố đề nghị ngành y tế nghiên cứu chỉ tập trung dưới 5 người. Đồng thời dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, thực hiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ (trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu); Hạn chế di chuyển từ vùng có dịch và vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến địa phương khác.

Chỉ thị 15 của Thủ tướng sẽ được TP Hồ Chí Minh áp dụng trên toàn TP và chỉ thị 16 với riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc ở quận 12 (Ảnh: Hà Nội Mới)

Chỉ thị 15 của Thủ tướng sẽ được TP Hồ Chí Minh áp dụng trên toàn TP và chỉ thị 16 với riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc ở quận 12 (Ảnh: Hà Nội Mới)

Với Chỉ thị 16, thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tác gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Ngoài ra, mọi người dân ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy.

Ổ dịch tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp) bùng phát hôm 26/5 được nhận định là ổ dịch lớn nhất của TP (Ảnh: VnExpress)

Ổ dịch tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp) bùng phát hôm 26/5 được nhận định là ổ dịch lớn nhất của TP (Ảnh: VnExpress)

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên nhận định: “Chúng ta đã bị thủng lưới từ một trường hợp phạm luật đặc biệt nghiêm trọng. Tình huống hết sức khó khăn, phức tạp buộc chúng ta phải có các biện pháp quyết liệt và có hiệu quả nhất. Đây là thử thách mới, thử thách đối với từng đồng chí trên cương vị của mình. Tôi tin tưởng với sự đồng lòng, quyết tâm, chúng ta sẽ chiến thắng.

Tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, nhất là ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng - ổ dịch lớn nhất tại thành phố qua các đợt dịch. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), sáng 30/5, thành phố ghi nhận thêm 33 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, đều có liên quan đến ổ dịch nói trên.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.