SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ nhiều học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân

07:00, 16/12/2017
(SHTT) - Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ gì, nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được.

 Liên quan sự việc nhiều học sinh của trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn có những biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khỏe, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đề nghị bệnh viện cử các chuyên gia phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Cạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết. Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sự việc trước ngày 22/12.

Trước đó, theo nguồn tin của báo Bắc Kạn, các em học sinh của điểm trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) thường có biểu hiện sức khỏe bất thường như tự nhiên ngất, nhiều em hay tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi...

Toan_canh_le_khai_giang_nam_hoc_20172018_tai_truong_Tieu_hoc_Xuan_Lac

Lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại trường Tiểu học Xuân Lạc. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ gì, nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được.

Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ, hung dữ...

Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường thì từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ như trên. Đến nay, đã có 9 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên.

Trao đổi về vụ việc, PGS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bệnh viện đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Trước mắt, ngay trong đầu tuần tới, Đoàn Thanh niên của bệnh viện cùng các bác sĩ khoa Thần kinh, Tâm bệnh sẽ đi lên Bắc Kạn để tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các em học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 34 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.