SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ dùng nước rửa chân pha trà đá ở Hà Nội: Cơ quan chức năng nói gì?

14:58, 14/07/2017
(SHTT) - Sau những ồn ào trên mạng xã hội về việc bị tố dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách, quán trà đá trên đường Cầu Giấy đã bị công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) tịch thu toàn bộ hàng hóa vì lý do lấn chiếm vỉa hè.

Trước đó, ngày 12/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ dùng nước rửa chân pha trà đá bán cho khách trên đường Cầu Giấy (Hà Nội). Sự việc đã khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ, bức xúc, thậm chí là kêu gọi tẩy chay quán trà đá vỉa hè trên.

Qua tìm hiểu, cô gái bán trà đá trong clip là nhân viên của một tiệm cắt tóc và người tung clip chính chủ lý của tiệm cắt tóc này.

Trước đó, trên facebook cá nhân của người quản lý tiệm cắt tóc cũng thường xuyên đăng tải những clip chiêu trò, những bài viết “câu like” trên mạng. Vì vậy, nhiều người cho rằng clip trên chỉ là dàn dựng, cắt ghép với mục đích thu hút sự chú ý.

dung-nuoc-rua-chan-pha-tra-da

Clip dùng nước rửa chân pha trà đã bán cho khách khiến dân mạng xôn xao (Ảnh cắt từ clip) 

Theo lời chủ quán trà đá nói trên là bà Phạm Thị Lạng (SN 1965, trú tại phường Quan Hoa): Khoảng 13h ngày 12/7, có 4-5 nhân viên của salon tóc xuống uống nước. Khi bà Lạng định rót nước, một cô gái (nhân viên thu ngân của salon tóc), bảo bà đứng dậy để tự rót nước.

Lúc đó tôi thấy cô ấy cho chân vào xô nước và pha nước cho mấy cậu nhân viên thì cũng nhắc nhở nhưng cô ấy chỉ cười và không nói gì. Sau đó, tôi đổ xô nước đó đi và thay bằng xô nước mới", bà Lại kể. 

Cho đến khi sự việc được phát tán trên mạng xã hội, con gái nói thì bà Lại mới hay biết sự thật. Bản thân bà hiện tại không dùng điện thoại nên không biết mục đích của clip trên là gì. 

Trưa ngày (13/7), sau những ồn ào trên mạng xã hội về việc bị tố dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách, quán trà đá trên đường Cầu Giấy đã bị công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) tịch thu toàn bộ hàng hóa vì lý do lấn chiếm vỉa hè.

Ông Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết: “Người bán nước chè trên vỉa hè này là sai quy định, vi phạm trật tự văn minh đô thị nên hàng hóa sẽ bị tịch thu”.

Về việc clip lan truyền trên mạng, theo ông Trọng, phường sẽ tiến hành xác minh thông tin, mời tất cả những người có liên quan như người bán nước chè, người nhúng chân vào xô nước rửa cốc, nhân viên của salon tóc nếu có liên quan lên làm việc. Nếu có việc bôi nhọ, hạ uy tín người khác sẽ nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan để có hướng xử lý.

Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cũng nhận định, đây có thể là chiêu trò của salon tóc địa chỉ 186 Cầu Giấy. Vì theo chủ quán nước, nhân viên salon tóc múc nước lên nhưng không uống mà đổ đi.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.