SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thực đơn bữa sáng chị em nên ăn để có thân hình thon gọn mà vẫn đủ năng lượng cho cả ngày

23:45, 09/08/2018
(SHTT) - Sai lầm nhiều người mắc phải khi giảm cân là bỏ bữa sáng, điều này dẫn tới việc cơ thể bị thiếu năng lượng. Thay vì nhịn đói, bạn có thể dùng những thực phẩm dưới đây, vừa giúp dáng đẹp, eo thon, vừa đảm bảo cơ thể tràn đầy sức sống trong suốt 24h.

Ăn sáng đầy đủ, bữa ăn có nhiều chất xơ, nhiều protein. Việc ăn sáng là cách kiểm soát cân nặng tốt vì nạp đủ năng lượng cho bạn khởi đầu ngày mới, không bị rơi vào tình trạng cơn đói lấn át lý trí dẫn đến sa đà vào các loại bánh kẹo chống đói hoặc ăn quá lượng vào bữa trưa.

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng để dáng đẹp, eo thon:

Cháo yến mạch

Yến mạch vốn chứa trong nó nhiều chất xơ và canxi nên chúng có thể giúp cơ thể được tăng cường khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa đem lại vẻ thon gọn. 

Sữa chua

Sữa chua là món ăn được nhiều chị em yêu thích không chỉ vì chúng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn bởi lí do giúp cơ thể bảo vệ dáng hình. Trong sữa chua có nhiều canxi và protein khi được thu nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn có được cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, ăn sáng với sự hỗ trợ của một cốc sữa chua cũng là một biện pháp giảm cân một cách tự nhiên.

Trứng gà

Trứng gà được biết đến bởi hàm lượng protein cao có thể cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng tối đa bảo đảm cho mọi hoạt động diễn ra đạt hiệu quả cao. Chưa hết, trứng lại chứa ít chất béo nên dù tiêu thụ nhiều chúng nhiều đến đâu thì cũng không khiến cơ thể bị tích tụ nhiều mỡ thừa. 

Trái cây

Hoa quả cũng là gợi ý lý tưởng cho bữa sáng của bạn, bạn có thể trộn chúng vào sữa chua hay làm món hoa quả dầm, sinh tố, vừa thanh mát mà lại không lo tăng cân. Bữa sáng thanh đạm mà vẫn đủ chất sẽ không làm bạn nghĩ đến những món ngọt nữa. Ngoài ra, hầu hết trái cây có hàm lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bạn thấy no lâu hơn.

Hạnh nhân

Một thành phần nổi bật của hạnh nhân chính là chất béo không bão hòa đơn, khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không gây ra sự tích trữ chất béo. Do vậy, khi ăn hạnh nhân, bạn sẽ không phải lo lắng đến sự tăng cân của cơ thể. Nếu có thể, bạn cũng nên lựa chọn bơ hạnh nhân để dùng vào bữa sáng.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chúng giúp bạn giải tỏa stress, tránh khỏi những loại hoóc môn có liên quan đến sự hình thành mỡ bụng, bởi vậy nếu muốn giữ vòng eo thon gọn, bạn cần tìm mọi cách giữ cho mình thư thái, trấn tĩnh. Một ly trà xanh sau bữa ăn sáng vừa giúp việc tiêu hóa tốt hơn mà giúp bạn đáng kể trong việc giữ dáng.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).