SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn nước rửa tay do nhiễm khuẩn

10:50, 20/05/2021
(SHTT) - Mới đây, công ty Sanit Technologies Durisan mở đợt thu hồi bổ sung đối với các sản phẩm nước rửa tay sau kết quả điều tra của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho thấy sản phẩm bị nhiễm khuẩn Burkholderia.

Cụ thể, theo kết quả điều tra mới nhất của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn không cồn của nhà sản xuất ở Florida nhiễm khuẩn Burkholderia.

Trước kết quả trên, Sanit Technologies Durisan đã ban hành lệnh thu hồi mở rộng đối với các sản phẩm chưa hết hạn sử dụng và được sản xuất sau ngày 10/4/2019 của do nguy cơ gây nhiễm trùng cho người tiêu dùng.

thu hoi

 Nước rửa tay Durisan gói 18ml bị thu hồi

Trước đó, trong thông báo ngày 10/4/2021, Durisan đã thu hồi tất cả các sản phẩm nước rửa tay này. Tuy nhiên, công ty nhận ra rằng "các đơn đặt hàng khuyến mại cũng như một số lô sản xuất nhỏ" bị đưa ra khỏi danh sách thu hồi ban đầu. Danh sách các sản phẩm Durisan bị thu hồi trong lần tiếp theo được đăng tải trên trang web chính thức của FDA vào ngày 17/5. Hiện có khoảng 47 lô đang được thu hồi. 

Sản phẩm bị thu hồi được đóng gói với nhiều kích thước khác nhau, bao gồm các gói 18ml, hay các chai 118ml, 236ml, 300ml và 550 ml. Sản phẩm cũng có thể tìm thấy trong các hộp đựng nước rửa tay dán tường 1000ml. Số lô sản phẩm được in đen ở dưới cùng của gói.

thu hoi1

 Nước rửa tay kháng khuẩn không cồn chai 118ml

Durisan thông báo thu hồi bằng văn bản cho các nhà phân phối và bán lẻ của công ty, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ nhiễm khuẩn. 

Được biết, cho đến nay, công ty chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp bị nhiễm khuẩn hay khiếu nại nào của khách hàng liên quan đến các sản phẩm trong đợt thu hồi này.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Burkholderia cepacia là một nhóm vi khuẩn có thể tìm thấy trong đất và nước, thường chống lại các loại thuốc kháng sinh thông thường.

FDA cho biết thêm nước rửa tay nhiễm khuẩn Burkholderia gây nguy hiểm với người dùng khi rửa vết thương vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu, đặc biệt đối với những người có hệ miễn dịch yếu.

Cơ quan khuyến nghị người tiêu dùng trả lại sản phẩm cho Durisan và liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan sản phẩm. 

Nguyễn Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.