SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi đệm nằm nghiêng trong xe nôi em bé do nguy cơ gây ngạt thở

10:40, 14/05/2021
(SHTT) - Gần đây, hãng xe đẩy Kolcraft đã đưa ra thông báo thu hồi các sản phẩm của mình. Theo nguồn tin cho biết, bộ phận đệm nằm nghiêng giúp ngủ ngon được lắp trong dòng xe nôi trẻ em mà hãng mới cho ra mắt có thể gây nguy cơ ngạt thở cho trẻ sơ sinh.

Kolcraft là công ty nổi tiếng hàng đầu về sản xuất xe đẩy cho trẻ em của Mỹ, được thành lập vào năm 1946. Hãng được biết đến qua các sản phẩm như miếng lót cũi, bàn chơi và ghế ăn cho trẻ em,…

Mới đây, Kolcraft tuyên bố thu hồi phụ kiện đệm nằm nghiêng trong xe nôi và cảnh báo cho nhiều người tiêu dùng giúp giảm bớt các sự cố tiếp theo, trong đó bao gồm cả nguy cơ ngạt thở cho trẻ sơ sinh.

Mặt hàng này đã bắt đầu được thu hồi vào tháng 2/2020. Đây là bộ phận được lắp đặt trong các dòng xe nôi Cuddle ‘n Care, Preferred Position 2 trong 1 của hãng.

thu hoi

 Bộ phận đệm nằm nghiêng có thể gây ngạt thở cho bé

Mặc dù chưa có báo cáo về sự cố nào xảy ra do bộ phận này, nhưng trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh do sản phẩm tương tự của các nhà sản xuất khác đã được thống kê lại. Điều này xảy ra do khi nằm, bé sẽ bị trượt xuống hoặc nằm nghiêng gây gập cổ trong các trường hợp cụ thể.

Đợt thu hồi này liên quan đến bộ phận đệm nằm nghiêng trong xe nôi Kolcraft Cuddle 'n Care 2 trong 1 & Incline Sleeper (có số model bắt đầu bằng KB063) và Kolcraft Preferred Position 2 trong 1 & Incline Sleeper (số model bắt đầu bằng KB061). Số model này đã được in trên thanh kim loại giữa các chân của nôi.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, bộ phận đệm nghiêng là phần duy nhất của sản phẩm đang được thu hồi. Đợt thu hồi thứ hai đã được bắt đầu vào ngày 5/5/2021.

Người tiêu dùng được khuyến cáo ngừng sử dụng bộ phận này ngay lập tức và liên hệ với công ty để nhận voucher trị giá 35 USD trên www.kolcraft.com, có hạn sử dụng đến ngày 20/2/2022 hoặc được khoản hoàn lại 20 USD cho mỗi sản phẩm. Công ty đã và đang liên hệ với tất cả các chủ sở hữu và những những người mua hàng qua bưu thiếp. Các bà mẹ vẫn có thể tiếp tục cho con sử dụng nôi mà không cần bộ phận đệm nghiêng này.

Được biết trước đó, vào năm 2007, công ty Kolcraft cũng đã thu hồi 425,000 sản phẩm liên quan đến xe nôi trẻ em Playpen gồm 12 loại mang nhãn hiệu Playard do cái chết của một bé 10 tháng tuổi. Sự việc này được báo cáo là do phần dây phía dưới mặt bàn gây ngạt thở cho bé. Công ty cũng khuyến cáo khách hàng nên gỡ phần dây này trước khi đặt đứa trẻ nằm vào.

Linh Chi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.