SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 1,7 triệu đồng hồ thông minh vì nguy cơ gây bỏng

15:27, 03/03/2022
(SHTT) - Fitbit, công ty thuộc Google, thu hồi gần 1,7 triệu đồng hồ thông minh do pin nóng lên bất thường, có khả năng gây bỏng cho người dùng.

Theo thông cáo từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), pin lithium-ion trong đồng hồ thông minh của Fitbit được xác định ở tình trạng quá nóng trong nhiều trường hợp, gây nguy cơ bỏng cho người sử dụng. Riêng Fitbit đã nhận được ít nhất 115 báo cáo tại Hoa Kỳ về tình trạng pin trong đồng hồ quá nóng, với 78 báo cáo về chấn thương bỏng ở Hoa Kỳ. Điều này bao gồm hai báo cáo về bỏng độ 3 và bốn báo cáo về bỏng độ 2.

"Pin đồng hồ thông minh Fitbit Ionic quá nóng, gây nguy cơ bỏng. An toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Fitbit và hết sức thận trọng. Chúng tôi đang tiến hành thu hồi tự nguyện đồng hồ thông minh Fitbit Ionic. Chúng tôi nhận được một số lượng rất hạn chế các báo cáo thương tích - tổng số trong thông báo của CPSC chiếm chưa đến 0,01% số lượng", người phát ngôn của Fitbit chia sẻ.

dong ho thong minh1

 Thu hồi 1,7 triệu đồng hồ thông minh vì nguy cơ gây bỏng

Người tiêu dùng được khuyến cáo ngay lập tức ngừng sử dụng những chiếc đồng hồ bị thu hồi và liên hệ với Fitbit để nhận bao bì trả trước để trả lại thiết bị. Sau khi nhận thiết bị, người tiêu dùng sẽ được hoàn lại $ 299 và nhận mã giảm giá cho một số sản phẩm Fitbit. 

"Những sự cố này rất hiếm và việc thu hồi tự nguyện này không ảnh hưởng đến các thiết bị theo dõi hoặc đồng hồ thông minh Fitbit khác", công ty cho biết.

Những chiếc đồng hồ bị thu hồi được bán với ba màu kết hợp và một phiên bản đặc biệt đồng thương hiệu với Adidas có màu xanh mực / xám bạc. Có giá 299 USD, đồng hồ thông minh Ionic theo dõi hoạt động, nhịp tim và giấc ngủ. Fitbit ngừng sản xuất đồng hồ vào năm 2020.

Đồng hồ được bán tại Kohl's, Target và các cửa hàng khác trên toàn quốc và trực tuyến tại Amazon.com và Fitbit.com từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2021 với giá từ 200 USD đến 330 USD, CPSC cho biết.

Tại Việt Nam, đồng hồ Fitbit được bán thông qua các đại lý uỷ quyền. Đại diện một đại lý uỷ quyền tại TP HCM cho biết họ chưa nhận được thông báo nào từ Fitbit về việc thu hồi. Ngoài ra, Ionic hiện không còn được bán từ lâu, trong khi các dòng thiết bị khác cũng nhập về hạn chế.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 phút trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 14 phút trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Liên kết hữu ích