SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thêm phát hiện mới về nguồn gốc của SARS-CoV-2

15:07, 03/07/2020
(SHTT) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Harvard, một chủng virus gây bệnh COVID-19 cho hơn 300 người ở Bắc Kinh được phát hiện từ đầu tháng 6 vừa qua có thể mang nguồn gốc từ Nam Á hoặc Đông Nam Á.

Vào tháng 6 vừa qua, việc Bắc Kinh xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới đã dấy lên lo ngại về làn sóng virus SARS-CoV-2 có thể quay trở lại Trung Quốc. Tại thời điểm dịch phát, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết, virus được tìm thấy trong các ca nhiễm ở Bắc Kinh là một chủng COVID-19 ngoại nhập.

Theo Nikkei Asian Review, nghiên cứu của Harvard được công bố hôm 30/6 mới đây đã thực hiện so sánh 3 trình tự bộ gen SARS-CoV-2 được thu thập tại Bắc Kinh vào tháng trước và so sánh chúng với 7.643 mẫu trên toàn thế giới. 3 bộ gen cho thấy sự tương đồng lớn nhất với các trường hợp ở châu Âu từ tháng 2 đến tháng 5 và các trường hợp ở Nam và Đông Nam Á từ tháng 5 đến tháng 6.

vaccine ngua covid 19 cua

 

Những bộ gen này cũng có nhiều nét tương đồng với một số lượng nhỏ các virus gây bệnh nhiễm trùng được tìm thấy ở Trung Quốc vào tháng 3. Các nhà nghiên cứu cho biết, có thể thấy chủng virus này có thể xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và sau đó quay trở lại nước này 3 tháng sau đó.

Hiện tại, giới khoa học thế giới vẫn thiên về giả thiết virus corona chủng mới gây bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện từ Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019 và hiện đã lây nhiễm hơn 10 triệu người và giết chết hơn 500.000 người trên toàn thế giới.

Thái An

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 14 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.