SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

The Waste Shark: Giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng rác thải

06:40, 07/08/2018
(SHTT) - The Waste Shark là thiết bị thu gom rác thải sử dụng nguồn điện được chuyển hóa từ năng lượng mặt trời. Không chỉ có chức năng thu gom rác thải trên các ao hồ, kênh mương, mặt biển mà nó còn giúp đánh giá chất lượng vùng nước trong khu vực nó đang hoạt động.

The Waste Shark là sản phẩm công nghệ được phát triển bởi công ty Ran Marine Technology Inc của Hà Lan. Đúng như tên gọ The Waste Shark - Cá mập thu rác, thiết bị này sẽ di chuyển liên tục trên bề mặt vùng nước được đặt vào và thu gom hết số rác trôi nổi trên quãng đường nó đi qua bằng "một cái miệng lớn". The Waste Shark có thể tự do di chuyển mà không cần giám sát, nó sẽ làm sạch rác như bến cảng và kênh đào suốt 24 giờ một ngày.

5c9678_81d4c21ff8de410f923f03f0765889b7_mv2

 

Mục đích của Ran Marine khi tạo ra thiết bị này chủ yếu để phục vụ việc dọn rác trong thể bơi, trong các ao hồ, loại bỏ các chất không cần thiết và thu thập dữ liệu về chất lượng nước.

Các Waste Shark có thể hoạt động lên trong 16 giờ liên tục khi được nạp đầy pin hoặc nó cũng có thể hoạt động suốt 24h nếu như bảng điều khiển năng lượng mặt trời có đủ ánh sáng để chuyển hóa thành điện. mỗi thiết bị Waste Shark có thể thu thập lên đến 200 lít rác trong một lần hoạt động.

5c9678_ef794ab05ba4419aa679fa173b9fa73c_mv2

 

Ngoài ra, The Waste Shark còn có thể kiểm tra nhiệt độ nước, độ sâu, hàm lượng oxy, amoni,... với cảm biến được tích hợp trên thiết bị, vì vậy nó cũng phần nào giúp con người tìm ra các biện pháp cải thiện chất lượng nước phù hợp và hiệu quả hơn.

Hiện tại, The Waste Shark đang được chạy thử nghiệm tại thành phố Rotterdam và gần Dortrecht. Các dự án thương mại cho sản phẩm hữu ích này dự kiến sẽ sớm được phát triển tại Nam Phi và Ấn Độ.

Nếu như The Waste Shark được đưa vào sử dụng hiệu quả trong thực tế, thì rất có thể các thế hệ tương lai của The Waste Shark sẽ giúp con người cải thiện đáng kể tình hình rác thải nghiêm trọng tại các kênh đào, hải cảnh và đại dương trên thế giới.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.