SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

The Best of Vietnam 2023: Biểu dương Doanh nhân, Doanh nghiệp xuất sắc

13:13, 06/07/2023
(SHTT) - Chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cùng các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức chương trình bình chọn & công bố “The Best of Vietnam 2023” nhằm biểu dương “Doanh nhân, Doanh nghiệp xuất sắc”.

Những năm gần đây, kinh tế thế giới khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam; đặc biệt, tác động trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Chính phủ cũng đã có nhiều giải pháp tích cực, để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giữ vững an sinh xã hội. Qua đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã kịp thời thay đổi kế sách kinh doanh, cắt giảm các chi phí, thực hành tiết kiệm nên đã duy trì và phát triển cùng hội nhập kinh thế giới.

Trong những khó khăn đó, có rất nhiều những tấm gương doanh nhân vượt khó, tỏa sáng trên thương trường trong nước và quốc tế, mang lại niềm tin, niềm tự hào cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Họ chính là những chiến sĩ xung kích thời bình, niềm tự hào của dân tộc vì không những đã mang lại sự tăng trưởng cho nền kinh tế đất nước, mà còn đóng góp tích cực vào việc tạo việc làm cho người lao động; trợ giúp cho cộng đồng xã hội thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Và để chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cùng các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức chương trình bình chọn & công bố “The Best of Vietnam 2023” nhằm biểu dương “Doanh nhân, Doanh nghiệp xuất sắc”, nhằm khẳng định vai trò của giới doanh nhân, những doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín, chất lượng trong thời gian qua. Đây là một chương trình có ý nghĩa lớn với doanh nghiệp, được cộng đồng doanh nhân và toàn xã hội quan tâm.

358494631_300460972447442_5305355456436117656_n

 

Với mỗi doanh nghiệp, thương hiệu là yếu tố tác động mạnh đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng – vì nó tạo nên hình ảnh, uy tín, sức mạnh của sản phẩm/hàng hóa trên thị trường và dĩ nhiên sẽ là công cụ thúc đẩy kinh doanh hữu hiệu, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ở cấp độ quốc gia, việc xây dựng các thương hiệu mạnh, có sức cạnh tranh cao, sản phẩm có độ phủ rộng trên thị trường trong và ngoài nước sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, cải thiện hình ảnh quốc gia đối với cộng đồng quốc tế.

Vì vậy chương trình “The Best of Vietnam” sẽ là cơ hội để tìm ra những thương hiệu sản phẩm, dịch vụ xuất sắc trên thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của người tiêu dùng, theo các tiêu chí đánh giá trên phương diện người tiêu dùng, kết hợp với đánh giá trực tiếp hoạt động của doanh nghiệp theo các tiêu chí cụ thể của Ban tổ chức, thẩm định và công nhận. Đồng thời chương trình nhằm thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ chính trị phát động.

Không chỉ vậy, The Best of Vietnam còn tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá, tuyên truyền, lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ đa dạng phong phú có chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, khẳng định thương hiệu Việt, phát triển thị trường, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Được biết, Chương trình được thực hiện trong 05 tháng. Các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn của các doanh nghiệp sẽ được đăng tải trên website bình chọn chính thức của Chương trình www.thebestofvn.com và được đăng tải rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Buổi lễ công bố và truyền thông dự kiến được tổ chức long trọng vào ngày 23/9/2022 tại Nhà Hát Quân Đội khu vực Phía Nam, TP. Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên VTC6 – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Để được tham gia khảo sát, bình chọn & công bố “The best of Vietnam”, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Là Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, Doanh nghiệp của vốn đầu tư nước ngoài có xuất xứ tại Việt Nam hoặc các sản phẩm nước ngoài có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, đáp ứng tiêu chí ban tổ chức đều được tham gia.

Chấp hành pháp luật Việt Nam trong quá trình kinh doanh.

Đồng ý cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin theo mẫu do Ban tổ chức

Hồ sơ tham dự gồm:

Phiếu đăng ký tham dự (theo mẫu ban tổ chức);

Bản Scan Hoặc photo Giấy phép kinh doanh.

Giấy phép hoạt động (Đối với những nghành nghề có điệu kiện);

Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu (DN chưa đăng ký bảo hộ, liên hệ BTC được tư vấn và hỗ trợ đăng ký miễn phí);

Giấy chứng nhận áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO, GMP, HACCP, …;

Bản sao Bản công bố chất lượng hàng hóa (QCVN,TCVN, TCSS…) kèm theo nội dung chất lượng Hoặc Phiếu tiếp nhận Bản công bố chất lượng.

Bản sao các loại Bằng khen, Giấy khen, Cúp vàng, Huy chương, Giấy chứng nhận các loại giải thưởng chất lượng.v.v…

File logo và ảnh sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao (2MB trở lên) đuôi PNG, JPG.

Hình thức tham dự:

Các doanh nghiệp tham dự bằng 2 hình thức:

Trực tuyến (Online): Truy cập website: www.thebestofvn.com để tìm hiểu thông tin, tải hồ sơ đăng ký bình chọn, hồ sơ công bố và nộp lại hồ sơ đã hoàn thiện theo hướng dẫn.

Trực tiếp: Hồ sơ đăng ký gửi về địa chỉ: Văn phòng tiếp nhận hồ sơ: 140 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Detech Coffee, một doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại miền Bắc Việt Nam, đã trở thành tiên phong trong việc áp dụng sáng kiến nông lâm kết hợp đột phá để sản xuất cà phê Arabica bền vững, đáp ứng thách thức biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển bền vững.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Tháng 3/2024, trợ lý ảo Chatbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đã được BIDV ra mắt trên cả hai nền tảng (Web và Mobile App) của BIDV iBank - dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của Giải.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Microsoft dự định tách Teams ra khỏi Microsoft 365 và Office 365. Điều này diễn ra sau khi Microsoft gỡ bỏ Teams khỏi bộ Office ở châu Âu cách đây vài tháng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - OpenAI đã lên kế hoạch mở thêm trụ sở ở Tokyo vào tháng 4. Đây là một phần trong những động thái nhằm đẩy mạnh các hoạt động quốc tế của cha đẻ chatbot ChatGPT trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.