SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá tiếp tục thực hiện tốt chỉ tiêu tích tụ đất sản xuất nông nghiệp

06:56, 07/08/2023
(SHTT) - Đến nay, Thanh Hoá đã tích tụ được 46.300 ha đất nông nghiệp là điều kiện thuận lợi để phát triển nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người sản xuất.

Cùng với các cơ chế, chính sách của Trung ương, Thanh Hóa đã có các chính sách khuyến khích tích tụ đất đai, thu hút doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản.

01-8

 Thanh Hoá thực hiện tốt Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Từ đầu năm đến nay, Thanh hoá đã tiếp tục tích tụ thêm 4.270 ha đất nông nghiệp, nâng tổng diện tích toàn tỉnh đã tích tụ được đến nay lên tới hơn 46.300 ha đất để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao.

nông nghiep

 

Được biết hàng năm, tỉnh Thanh Hóa đã giao chỉ tiêu cho các địa phương, quyết liệt triển khai các giải pháp để việc tích tụ tập trung đất đai phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đạt kết quả cao. Từ việc tích tụ, tập trung ruộng đất, người dân có điều kiện thuận lợi để áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất; tổ chức lại sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

cong nghê

 

Điển hình như mô hình liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất hạt giống lúa lai F1, giống lúa thuần và lúa thương phẩm tại huyện Yên Định, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Nông Cống,.. tăng giá trị thủ nhập từ 1,2 đến 1,5 lần so với sản xuất thông thường; mô hình tích tụ đất để trồng cây ăn quả có múi tại huyện Thọ Xuân, Thạch Thành, Như Xuân, Ngọc Lặc… cho thu nhập 500 triệu đồng/ha, lợi nhuận 350 triệu đồng/ha.

                                                                                                                        Nguyễn Khang

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.