SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thái Lan cấm dịch vụ taxi Uber

08:34, 11/12/2014
Một ngày sau khi chính quyền thành phố New Delhi của Ấn Độ cấm dịch vụ taxi Uber sau khi một hành khách sử dụng dịch vụ này bị lái xe hãm hiếp, ngày 9-12, Chính phủ Thái Lan cũng đã chính thức ra lệnh cho công ty chủ quản cung cấp dịch vụ taxi Uber ngừng hoạt động trên lãnh thổ nước này.

Yêu cầu trên được đưa ra đúng vào thời điểm dịch vụ này cũng bị cấm hoạt động ở một số nước phương Tây, mới nhất là Tây Ban Nha.

Trong một thông báo, Cục Giao thông vận tải đường bộ Thái Lan cho biết, các tài xế phục vụ khách thông qua Uber - dịch vụ cho đi nhờ xe mất phí qua ứng dụng trên điện thoại di động của Mỹ -  phần lớn không được đăng ký và không được bảo hiểm để lái xe thương mại. Thêm vào đó, hệ thống thanh toán bằng thẻ tín dụng của Uber cũng bị xem là không phù hợp với các quy định hiện hành tại Thái Lan.

Dịch vụ cho đi nhờ xe mất phí qua ứng dụng trên điện thoại di động của Uber đã không an toàn

Tại Thái Lan, Uber đóng vai trò trung gian giữa các chủ xe tư nhân và hành khách cũng như có một cơ cấu cước phí riêng. Trong khi đó, các hãng taxi truyền thống vẫn sử dụng đồng hồ đo để tính cước.

Theo Cục trưởng Cục Giao thông vận tải đường bộ Thái Lan Thiraphong Rodprasert, Uber “phải ngừng hoạt động ngay lập tức” do vi phạm pháp luật. Dịch vụ của hãng này không sử dụng đúng mục đích đăng ký, không tính phí theo đúng luật quy định trong Luật xe cộ, tài xế không có giấy phép giao thông công cộng và cuối cùng dịch vụ này phân biệt đối xử với những người không dùng thẻ tín dụng.

Cũng theo ông, những tài xế dùng xe riêng vào mục đích thương mại có thể bị phạt 2.000 baht (61 USD). Tuy nhiên, hiện giới chức nước này vẫn đang tiếp tục thảo luận với các chuyên gia pháp lý để vận dụng các mức phạt cao hơn nhằm mang tăng tính răn đe.

 

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.