SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thái Bình: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

07:26, 15/11/2023
(SHTT) - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục QLTT tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30.000.000 đồng đối với Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA, địa chỉ: Số nhà 38, đường Ngô Thì Nhậm, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình, Tỉnh Thái Bình

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Thái Bình về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động thương mại điện tử. Đội QLTT số 2 được giao phụ trách quản lý địa bàn thành phố và huyện Vũ Thư đã triển khai rà soát, theo dõi hoạt động thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.

1

 Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra tại Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/10/2023, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA, địa chỉ trụ sở chính: Số nhà 38, đường Ngô Thì Nhậm, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình, Tỉnh Thái Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang thực hiện hoạt động bán hàng trên website thương mại điện tử có tên miền https://medikorea.vn đối với các mặt hàng thực phẩm chức năng, vật tư thiết bị y tế (gồm các mặt hàng: Bổ phổi viên lung detox, calci nano, collagen vitamin E, E đỏ, băng dính cá nhân cao cấp, miếng dán hạ sốt, nước vệ sinh mũi oxy người lớn, trẻ em.... có giỏ hàng, có chức năng đặt hàng trực tuyến. Tuy nhiên, Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA đã không thông báo website thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

2

 Hình ảnh tra cứu website thương mại điện tử đối với Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA

Qua tra cứu thông tin tại cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử www.online.gov.vn của Bộ Công Thương. Trang thương mại điện tử ban hành Website https://medikorea.vn do Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA sở hữu và quản lý chưa được thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là Bộ Công Thương trước khi bán hàng đến người tiêu dùng theo quy định. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc.

Ngày 02/11/2023, Đội trưởng Đội QLTT số 2 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30.000.000 đồng theo đúng quy định của pháp luật.

3

 Hình ảnh tra cứu website thương mại điện tử đối với Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn trong công tác kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đồng thời cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức hoạt động mạng xã hội để kinh doanh hàng hóa tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Trong quá trình tham gia mua hàng hóa trên các trang mạng xã hội, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm liên quan đến chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa… thì báo ngay cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./. 

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.