SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TCL tiết lộ sáng chế độc đáo về chiếc điện thoại có thể cuộn và gập

07:18, 29/03/2021
(SHTT) - TCL, hãng sản xuất tivi hàng đầu thế giới, mới đây đã thu hút được sự chú ý lớn từ giới công nghệ khi giới thiệu ý tưởng về một chiếc điện thoại có thể gập và cuộn lại. Đây là thiết kế táo bạo khi hầu hết sáng chế hiện nay chỉ lựa chọn 1 trong 2 công nghệ trên.

Ý tưởng về chiếc điện thoại gập 3 không còn mới mẻ, tuy nhiên, TCL mới đây đã thu hút được sụ chú ý lớn khi tuyên bố đang nghiên cứu và phát triển một chiếc điện thoại với màn hình vừa gập và cuộn lại được. Sản phẩm này được giới thiệu có thể mở ra và sử dụng như 1 máy tính bảng dạng vừa để phục vụ trải nghiệm của người dùng.

Để làm được điều này, sản phẩm sẽ sử dụng một màn hình có thể gập lại và DragonHinge của TCL, cùng với một bản lề đa góc. Một phần của màn hình gập lại phía sau thiết bị và khi nó được mở ra, một phần khác của màn hình có thể được cuộn ra ở phía còn lại nhằm làm tăng diện tích màn hình cho chiếc điện thoại.

97f8bd6c8f2e66703f3f (1)

 

Một thiết bị có màn hình lớn luôn mang lại trải nghiệm tốt hơn, và ngày càng được nhiều người tiêu dùng sử dụng trong các công việc hàng ngày, tuy nhiên với giá thành đắt đỏ đã khiến lượng tiêu thụ giảm trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Vào năm 2019, Samsung đã giới thiệu một trong những thiết bị có thể gập lại đầu tiên trên thế giới là Galaxy Fold với giá 1.980 USD, năm 2020 chiếc Galaxy Z Flip được giới thiệu với giá thành cũng giảm hơn là 1.380 USD. Mới đây nhất là chiếc Galaxy Z Fold 2 cao cấp của Samsung cũng được bán với giá khá cao là 2.000 USD. Trong khi đó, LG đã tiết lộ trong sự kiện CES về một chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới, thiết bị có thể kéo dài ra để tạo thành 1 màn hình lớn.

Ý tưởng mới của TCL được hy vọng sẽ trở thành nét chấm phá mới trong sự nghiệp sản xuất điện thoại không mấy nổi bật của hãng này. TLC cũng cam kết sẽ đưa đến khách hàng chiếc điện thoại với công nghệ mới nhất với giá thành hợp lý nhất. Sản phẩm sự kiến sẽ được chính thức giới thiệu vào tháng 4/2021.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.