SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới của Sony: Bộ điều khiển PlayStation 5 VR với thiết kế độc lạ

07:09, 28/03/2021
(SHTT) - Sony giới thiệu bộ điều khiển mới cho hệ thống VR thế hệ tiếp theo dành cho máy chơi game PlayStation 5. Thiết bị tích hợp công nghệ trigger thích ứng có trên tay cầm PS5 DualSens, mang lại cảm giác mới lạ cho người chơi các tựa game VR trong tương lai.
sony

 

Sony cho biết bộ điều khiển hình quả cầu mới cho phép người dùng cầm nắm dễ dàng và tự do di chuyển. Công nghệ cảm ứng lực ngón tay được tích hợp giúp game thủ thực hiện các cử chỉ tự nhiên hơn trong khi chơi game.

Bộ điều khiển sẽ mang lại cho người dùng cảm giác đắm chìm trong trải nghiệm VR mạnh mẽ. Vòng theo dõi dọc theo đáy của thiết bị có thể kết hợp với tai nghe VR mới của Sony. Mỗi bộ điều khiển có một thanh analog, hai nút trên mặt, tay cầm, phần kích hoạt và các nút menu.

sony1

 

Ông Hideaki Nishino, Phó Chủ tịch Cấp cao, nhà quản lý và lập kế hoạch nền tảng cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm sản phẩm với nhiều kích cỡ bàn tay khác nhau và nghiên cứu về các bộ điều khiển trên tất cả nền tảng PlayStation nhằm tạo ra một thiết kế mang tính biểu tượng, thay đổi cách chơi trò chơi VR”.

sony2

 

“Các nhóm Sản phẩm, Kỹ thuật và Thiết kế của SIE đã hợp tác cùng với nhau để xây dựng nên bộ điểu khiến VR mới ngay từ đầu với mục tiêu tạo ra bước nhảy vọt cho thế hệ game VR hiện tại. Những nguyên mẫu của bộ điều khiển này sẽ sớm đến tay cộng đồng phát triển và chúng tôi rất nóng lòng để xem họ có suy nghĩ gì về thiết bị và cách bộ điều khiển giúp đưa trí tưởng tượng của họ vào cuộc sống như thế nào.”- ông cho biết thêm.

Mặc dù việc phát hành đầy đủ hệ thống PlayStation 5 VR vẫn còn là một quá trình dài nhưng công ty sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều hơn về dự án trong tương lai.

                                                                     Phạm Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.