SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tập huấn về sở hữu trí tuệ cho cán bộ, nhân viên Vingroup

15:56, 04/07/2020
(SHTT) - Sáng ngày 4/7, Tập đoàn Vingroup đã phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức khóa tập huấn về Sở hữu trí tuệ cho cán bộ, nhân viên của Tập đoàn. Mục tiêu của buổi tập huấn là tuyên truyền, cập nhật kiến thức chuyên sâu về vấn đề bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Buổi tập huấn có sự góp mặt của Tiến sĩ Mai Hà, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Bà Hồ Ngọc Lâm, Trưởng ban pháp chế Vingroup; bà Nguyễn Thu Anh, Chi hội trưởng Chi hội đại diện SHCN, Trưởng Ban Đào tạo, Ủy viên Thường trực Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; bà Nguyễn Nguyệt Dung, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm thẩm định sáng chế, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam; ông Nguyễn Vũ Quân, Hội viên Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Vingroup.

tap huan shtt

Tập huấn về sở hữu trí tuệ cho cán bộ, nhân viên Vingroup 

Phát biểu Khai mạc, Tiến sĩ Mai Hà cho biết: "Ngày nay, một điều hiển nhiên mà ai cũng biết và công nhận, đó là tài sản vô hình của Doanh nghiệp nào cũng lớn hơn nhiều so với tài sản hữu hình của Doanh nghiệp đó. Trong tài sản vô hình thì tài sản trí tuệ lại chiếm vị trí cực kỳ quan trọng. Tài sản trí tuệ có vai trò rất lớ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng vai trò này trong nền kinh tế đang chuyển đổi vở Việt Nam hiện nay chưa được đánh giá đúng. Doanh nghiệp cần nhận thức được rằng ở trình độ phát triển của xã hội loài người hiện nay, tài sản trí tuệ là một loại tài sản vô hình có giá trị kinh doanh lớn hơn gấp nhiều lần tất cả các loại tài sản hữu hình cộng lại. Đặc biệt là ở trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay thì vai trò của quyền sở hữu trí tuệ có ý nghĩa ngày càng lớn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, lưu thông hàng hóa của mỗi doanh nghiệp".

tap  huan shtt 1

 Tiến sĩ Mai Hà, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Tiến sĩ Mai Hà cũng đưa ra lời khuyên đối với Vingroup: "Bất kể doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì thì chắc chắn là doanh nghiệp đã và đang sử dụng và tạo ra rất nhiều tài sản trí tuệ. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét một cách hệ thống các biện pháp cần thiết để bảo hộ, quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của mình nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất từ quyền này, cũng như cần nghiên cứu để tránh những tranh chấp, kiện tụng tốn kém nếu doanh nghiệp đang vô tình sử dụng quyền sở hữu trí tuệ của người khác".

"Khi doanh nghiệp bảo hộ tốt quyền sở hữu tài sản trí tuệ của mình, doanh nghiệp sẽ có các lợi thế sau: Lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường, hạn chế hành vi sao chép của đối thủ cạnh tranh và có quyền yêu cầu đối thủ bồi thường khi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình; Nâng cao giá trị của doanh nghiệp khi được định giá bởi các nhà đầu tư hoặc các tổ chức tài chính nhờ độc quyền sở hữu tài sản trí tuệ có giá trị; Tạo thu nhập cho doanh nghiệp thông qua chuyển nhượng quyền sở hữu, chuyển giao quyền sử dụng, bán hoặc thương mại hóa sản phẩm hoặc dịch vụ được bảo hộ. Như vậy, bằng cách tạo thói quen phát hiện, xây dựng và bảo hộ tài sản trí tuệ, cũng như sử dụng những tài sản đó một cách có chiến lược, doanh nghiệp có thể nâng cao doanh thu và giá trị thị trường của mình", Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam chia sẻ thêm.

Cũng tại buổi tập huấn, các diễn giả của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã chia sẻ những vấn đề chung về xác lập bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là quyền sáng chế; tổng quan về tra cứu thông tin sáng chế; thủ tục và các vấn đề cần lưu ý khi đăng ký sáng chế cũng như giới thiệu sơ bộ về thực thi quyền Sở hữu công nghiệp.

tap huan shtt 2

 

Như vậy có thể thấy, buổi tập huấn đã tuyên truyền, cập nhật kiến thức chuyên sâu về vấn đề bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Vingroup, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Hương Mi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.