SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Twitter xóa ảnh của Tổng thống Trump do vi phạm bản quyền

07:17, 03/07/2020
(SHTT) - Sau khi nhận được khiếu nại bản quyền, Twitter đã xóa một bức ảnh do Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng lên. Đây là động thái mới nhất của Twitter về việc kiểm soát nội dung các bài đăng của Tổng thống Trump.

Bức ảnh bị gỡ bỏ là một bức ảnh đen trắng chụp Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ngồi trên ghế, chỉ tay về phía trước cùng dòng chú thích đầy "ám chỉ" được đăng hôm 30/6: "Thực tế không có ai truy tìm tôi, mà là bạn. Tôi chỉ là người đứng giữa". Đây là bức ảnh của phóng viên tờ The New York Times, từng đăng kèm theo một bài viết trên báo này về Trump lúc còn là ứng viên tổng thống. Bức ảnh được chụp vào tháng 9/2015.

Sau khi gỡ bức ảnh của ông Trump, Twitter đã thay vào vị trí đó dòng thông báo rằng "Hình ảnh này đã bị xóa để phản hồi lại báo cáo từ người sở hữu bản quyền".

Trước đó, Twitter cũng nhiều lần xóa hoặc gắn nhãn cảnh báo nhiều dòng tweet trên tài khoản Twitter của ông Trump vì nhiều lý do như: vi phạm bản quyền, gây ảnh hưởng tới truyền thông,...

TRUMP

 Twitter xóa ảnh của Tổng thống Trump do vi phạm bản quyền

Mâu thuẫn giữa ông Trump với Twitter bắt đầu từ hôm 27/5, khi mạng xã hội này dán nhãn hai dòng tweet về kế hoạch bầu cử ở bang California của ông Trump là "không có căn cứ".

Tổng thống Mỹ đã tò ra không hài lòng với thông tin này và sau đó ký sắc lệnh tước quyền miễn trừ pháp lý với công ty sở hữu mạng xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều vụ kiện bất lợi sẽ tăng cho các công ty này nếu họ không kiểm soát hết những nội dung được người dùng đăng tải.

Mới đây, ban nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones (Anh) cũng dọa kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã sử dụng các ca khúc của nhóm tại các sự kiện vận động tranh cử. "BMI đã thay mặt Rolling Stones thông báo với chiến dịch của Trump rằng việc sử dụng các ca khúc của nhóm sẽ cấu thành vi phạm thỏa thuận cấp phép", thông cáo cho hay. "Nếu Trump bất chấp, ông ấy sẽ phải đối mặt với một vụ kiện vì vi phạm lệnh cấm và sử dụng nhạc chưa được cấp phép".

The Rolling Stones đã không ít lần phàn nàn rằng Tổng thống Donald Trump sử dụng ca khúc của họ để tạo sôi động tại những cuộc vận động tranh cử vào năm 2016 mà không được phép. Họ không muốn ca khúc của mình được sử dụng vì mục đích chính trị.

Tác phẩm kinh điển "You can’t always get what you want" là tác phẩm phổ biến trong các buổi họp mặt vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ngày 20/6, ca khúc này cũng vang lên tại buổi vận động tranh cử của ông ở Tulsa, Oklahoma. 

BMI cung cấp giấy phép hơn 15 triệu ca khúc có thể phát tại các sự kiện chính trị. Tuy nhiên, các nhạc sĩ, ca sĩ có quyền từ chối phát nhạc của họ ở những sự kiện này và phía tổ chức buộc phải tuân thủ. 

Thu Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Liên kết hữu ích