SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tập đoàn TH khởi công dự án chăn nuôi bò sữa lớn nhất ĐBSCL tại An Giang

08:40, 28/02/2021
(SHTT) - Ngày 27/2/2021, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện Tri Tôn (An Giang) với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng.

Ngày 27/2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương đến dự lễ khởi công "Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang" tại xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang do Tập đoàn TH đầu tư đầu tư và phát động Tết trồng cây hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ. Loại cây được trồng tại Ô Tà Sóc là cây dầu rái – loại cây lâu năm lấy gỗ đặc hữu, có giá trị và phù hợp thổ nhưỡng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Những cây giống này là món quà Tập đoàn TH tặng An Giang trong mùa xuân mới.

Dự án của TH có tổng mức đầu tư là 2.655 tỷ đồng. Khi đi vào vận hành, đây là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, quy trình khép kín lớn nhất khu vực ĐBSCL với quy mô đàn bò nuôi tập trung là 10.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch công suất 135 tấn/ ngày. 

du an th

 Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Dự án được triển khai tại hai xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước (Huyện Tri Tôn). Cụm trang trại của Tập đoàn TH tại An Giang cũng sẽ được thiết kế và vận hành với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như: quy trình chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại sử dụng hệ thống quản lý bò sữa; quản lý dịch bệnh, thú y và sử sụng các thiết bị xử lý nước, chất thải của các nước phát triển hàng đầu trên thế giới,…

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là xu thế tất yếu trong sản xuất nông nghiệp hiện đại.

Với sự ưu đãi về thiên nhiên, An Giang có lợi thế phát kinh tế, đặc biệt là phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao.

Đây là giải pháp tạo ra các sản phẩm nông sản an toàn năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh cao, góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều dư địa phát triển chăn nuôi; trong đó có bò thịt và bò sữa.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành chăn nuôi bò sữa chưa phát triển vì nhiều lý do. Mô hình chăn nuôi bò sữa tập trung của Tập đoàn TH sẽ trở thành mô hình điển hình, quy mô lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, là hình mẫu để nhân rộng.

Mô hình thành công góp phần, đồng hành với Chính phủ hoàn thành mục tiêu 500.000 con bò sữa trên cả nước sớm hơn 5 năm so với Quy hoạch tổng thế phát triển sản xuất ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá, Tập đoàn TH là mô hình điển hình về tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam thành công trong hội nhập quốc tế sâu rộng của nước ta.

Thành công của TH đã giúp doanh nghiệp cùng ngành nghề bắt đầu nhận ra sự tất yếu của con đường sữa tươi sạch, có cái nhìn để tái cấu trúc với xu thế, tạo ra sự cạnh tranh về sản phẩm công nghệ cao.

du an th1

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau lễ khởi công dự án.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH chia sẻ, việc triển khai dự án tại An Giang của Tập đoàn TH là bước đi tiếp theo của đơn vị này trong chiến lược phát triển đàn bò sữa, giữ vững vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong phân khúc sữa tươi và muốn phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở ngay vùng biên giới Tây Nam. Trong chuỗi sản xuất khép kín của Tập đoàn TH, nông dân sẽ tham gia vào khâu trồng cây nguyên liệu thức ăn thô xanh cho bò sữa, năng suất và giá trị trên một đơn vị canh tác sẽ được tăng lên đáng kể.

Tập đoàn TH đang hiện đang đầu tư nhiều dự án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Nổi bật là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án vận hành theo chuỗi sản xuất khép kín, được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Dự án có tổng đàn bò là 45.000 con tại Nghệ An, xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á năm 2015.

Ngoài ra, dự án sữa TH đã được mở rộng ra nhiều tỉnh, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum và nay là An Giang.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 3 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.