SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tập đoàn TH động thổ tổ hợp y tế công nghệ cao hơn 3.000 tỉ đồng tiên tại Việt Nam

11:20, 18/10/2019
(SHTT) - Tập đoàn TH đã tổ chức lễ động thổ và công bố dự án Tổ hợp Y tế và chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội. Dự án có quy mô 1.000 giường bệnh với tổng số vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.

 Theo giới thiệu, tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical sẽ được thiết kế với các chức năng chính bao gồm trung tâm Y tế dự phòng và chẩn đoán sớm (E Prevention-Center); bệnh viện đa khoa tiêu chuẩn quốc tế áp dụng công nghệ cao; trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng 5 sao, Đông- Tây y kết hợp; trung tâm nghiên cứu, đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và hợp tác quốc tế; trung tâm lão khoa và viện dưỡng lão.

Điểm nhấn nổi bật của dự án là xây dựng mô hình y tế hiện đại, đặt trên bệ phóng là công nghệ 4.0, trong đó có công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data).

th 1

 Phối cảnh dự án

Quy mô bệnh viện gồm 1.000 giường bệnh với gần 50 ha. Giai đoạn 1 được triển khai từ nay đến quý 2-2022 với quy mô 300 giường. Giai đoạn 2 sẽ tăng quy mô lên 1.000 giường và hoàn thành vào năm 2025.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đây là một trong những tổ hợp công trình rất quan trọng được đầu tư trong quy hoạch khu vực phát triển ưu tiên kêu gọi đầu tư hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch phát triển mạng lưới các bệnh viện, khu điều dưỡng chất lượng cao của thành phố.

Theo đại diện chủ đầu tư, tổ hợp y tế chất lượng quốc tế sẽ tạo sự đột phá, không chỉ phục vụ bệnh nhân trong nước, góp phần giảm thiểu lượng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước mà còn thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới du lịch, chữa bệnh với dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Theo số liệu của Bộ Y tế, tại Việt Nam ước tính hàng năm chi tiêu cho y tế chiếm xấp xỉ 7% GDP và chi tiêu của người dân dành cho việc ra nước ngoài khám chữa bệnh cũng lên tới con số gần 2 tỷ USD. 

th

 Bà Thái Hương, nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH

Bà Thái Hương, nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, đơn vị đầu tư - vận hành dự án khẳng định, bằng tư duy vượt trội, bằng sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới và tinh hoa y dược Việt Nam, TH Medical là biểu tượng của sự kết hợp giữa trí tuệ Việt, tài nguyên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới. 

Dự án Tổ hợp Y tế - Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical chủ trương sử dụng các nhà thiết kế, tư vấn, vận hành, quản lý theo từng chức năng hàng đầu thế giới trong, trong đó đối tác công nghệ và chuyên môn tới từ những đơn vị uy tín của Nhật Bản trong lĩnh vực này. Để đến được mô hình hoàn hảo mà TH Medical chọn để xây dựng tại Hà Nội, một cuộc thi thiết kế quốc tế được tổ chức, quy tụ 5 đơn vị thiết kế kinh nghiệm trên thế giới.

Từ ý tưởng của lãnh đạo tập đoàn, sự cố vấn của các chuyên gia đầu ngành, TH đã lựa chọn một thiết kế sáng tạo của Nikken Sekkei - nhà thiết kế lớn nhất Nhật Bản, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tế danh giá về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện. Tổ hợp hội tụ đủ yếu tố thiết thực và tối tân, đồng thời có hướng phát triển mở rộng công năng của các công trình trong tương lai. Về kiến trúc, đây là Tổ hợp Y tế độc nhất trên thế giới.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 5 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.