SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhà sáng lập Tập đoàn TH - Bà Thái Hương nhận giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN

12:44, 28/09/2019
(SHTT) - Tại Diễn đàn tri thức thế giới (World Knowledge Forum 2019), bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH, tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á - đã được tôn vinh với giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực.

Diễn đàn Tri thức Thế giới - World Knowledge Forum (WKF) ra đời từ năm 2000, là diễn đàn phi lợi nhuận lớn nhất Châu Á, được hình thành nhằm “đưa các nhà lãnh đạo trên thế giới xích lại gần nhau và cùng chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức trong một thế giới không ngừng biến đổi”. Sau 19 lần tổ chức, WKF đã thu hút sự tham dự của hơn 4.000 diễn giả nổi tiếng, như Tổng thống mỹ George W. Bush, Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen…, thu hút hàng chục nghìn người tham dự đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

Giải thưởng Nữ doanh nhân Quyền lực là 1 trong 3 giải thưởng được trao hàng năm tại Diễn đàn Tri thức Thế giới do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc tổ chức để tôn vinh các các doanh nhân có tầm ảnh hưởng trên thị trường thế giới. 

ba thai huong

 Bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - được trao giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực tại Seoul (Hàn Quốc) - Ảnh: TH

Đây là giải thưởng trao tặng riêng cho doanh nhân đạt nhiều thành tích trong kinh doanh và là hình mẫu để truyền cảm hứng và động lực tới thế hệ phụ nữ trẻ trong cộng đồng ASEAN.

Năm nay, giải thưởng đã được trao cho bà Thái Hương - người sáng lập và chủ tịch hội đồng chiến lược của Tập đoàn TH - sau khi cộng đồng ASEAN ghi nhận TH có nhiều đóng góp cho thị trường, là nhà sản xuất các sản phẩm từ sữa tươi sạch cao cấp vì sức khỏe cộng đồng.

Đồng thời, TH là nhà đầu tư Việt Nam vào Nga lớn nhất từ trước tới nay với dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao trị giá 2,7 tỷ USD.

Nhận xét về người nhận giải “Nữ doanh nhân Quyền lực ASEAN 2019”, tờ báo Maeil Business News của Hàn Quốc viết: “Bà Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH, được yêu mến từ năm 2008, khi mang đến dòng sữa tươi sạch cho người tiêu dùng Việt Nam vốn đã quen sử dụng sữa bột pha lại. Tham gia thị trường muộn nhưng nhanh chóng đạt tới 40% thị phần sữa tươi, TH đã trở thành một hiện tượng với doanh số tăng liên tục của các sản phẩm chất lượng cao. Năm ngoái, TH đã đã xây dựng tổ hợp trang trại và nhà máy chế biến sữa ở Nga với tổng mức đầu tư 2,7 tỷ USD, là dự án đầu tư lớn nhất vào Nga của doanh nghiệp Việt Nam”.

ba thai huong 1

 Bà Thái Hương chụp ảnh cùng ông Ban Ki Moon, nguyên tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, trong lễ trao giải Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN 2019 - Ảnh: TH

Phát biểu tại phiên thảo luận, bà Thái Hương cho biết không gặp bất cứ trở ngại nào khi làm doanh nghiệp. Bởi làm mẹ hay làm doanh nhân, việc nào bà cùng chăm chút bằng tấm lòng của người mẹ.

“Không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. Người mẹ bao giờ cũng muốn con mình chỉn chu nhất, không cho phép sơ suất bất cứ việc gì. Đưa tấm lòng người mẹ vào bất cứ công việc nào cũng sẽ cho chúng ta có được sức mạnh mà không có trở ngại nào ngăn cản được. Tôi không gặp bất cứ trở ngại nào khi làm doanh nghiệp. Bởi làm mẹ hay làm doanh nhân, việc nào tôi cùng chăm chút bằng tấm lòng người mẹ. Ở TH, sau thực phẩm, giờ chúng tôi tiến sang lĩnh vực giáo dục và sức khỏe, bệnh viện… đều là những thứ xuất phát từ sự lo lắng của một người mẹ dành cho con mình. Thế nên công việc nào cũng cho tôi niềm hạnh phúc và sự đam mê”, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ trong sự hưởng ứng của rất đông đại biểu quốc tế tham dự Diễn đàn.

Trước đó, bà cũng đã liên tục được các tổ chức uy tín tôn vinh: Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á (2 năm 2015-2016); Top những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 của tạp chí Forbes, Doanh nhân xuất sắc của năm của Stevie Awards 2018, Lãnh đạo có trách nhiệm Châu Á AREA của Enterprise Asia 2018, Doanh nhân Châu Á – Thái Bình Dương APEA của Enterprise 2018 và Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất của năm – được trao bởi tạp chí Tài chính Quốc tế IFM 2018.

Tại Việt Nam, bà Thái Hương được coi là nhà kiến tạo cho sự thay đổi bản chất của ngành sữa Việt Nam, khi giúp thay đổi tỷ trọng sữa bột pha lại trên thị trường sữa từ 92% năm 2008 (thời điểm trước khi TH gia nhập thị trường) xuống chỉ còn 60% như hiện nay. Được coi là người “tìm ra chiếc chìa khóa vàng cho nông nghiệp Việt Nam”, bà đã tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm thực phẩm, sữa tươi sạch, hữu cơ.

Tập đoàn TH với những tư duy lãnh đạo của bà, đã ghi tên Việt Nam lên bản đồ sữa thế giới khi trang trại bò sữa xác lập kỷ lục “Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á 2015” với quy mô đàn lên tới hơn 45.000 con và nhiều điểm nhấn về công nghệ cao: Bò được đeo chíp và quản lý bằng phần mềm máy tính (quản lý động dục, cảnh báo và phát hiện bệnh viêm vú trước 4 ngày, phân loại bò, sinh sản, năng suất và chất lượng sữa…).

Đầu năm 2019, chính bà là người khởi xướng mô hình chăn nuôi bò sữa phát triển bền vững đồng hành cùng người nông dân theo mô hình hợp tác xã công nghệ cao, bước đầu thực hiện ở Lâm Đồng - thông qua thương hiệu Dalatmilk. Cách làm này khởi xướng ra một một mô hình chia sẻ lợi ích giữa doanh nghiệp và người nông dân để cùng nhau chiến thắng.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.