Tập đoàn OceanGroup họp đại hội cổ đông, bên ngoài cư dân căng băng rôn đòi quyền lợi
Sáng hôm nay (15/8), rất đông cư dân chung cư Starcity (81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn tại trụ sở Công ty cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (OceanGroup) - Tòa nhà VNT Tower (số 19 Nguyễn Trãi, Thanh xuân, Hà Nội) để đòi lại hàng chục tỷ đồng tiền phí bảo trì mà CĐT OceanGroup chiếm dụng.
Nhiều băng rôn có nội dung: “Tập đoàn Đại Dương đang chiếm dụng quỹ bảo trì, vi phạm pháp luật…”,“Yêu cầu Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group trả lại 2% phí bảo trì cho ban quản trị chung cư Star City”.
Được biết, đây là lần thứ 2 cư dân phải tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi đáng được hưởng. Trước đó hồi tháng 5/2018 cũng đã xảy ra căng thẳng giữa CĐT và cư dân về một loạt những bất cập tại dự án này.
Phản ánh với phóng viên, bà Phạm Thị Thu Thủy - một cư dân của dự án Starcity bức xúc: "Chủ đầu tư hiện nay đang cầm của chúng tôi hàng chục tỷ đồng tiền phí bảo trì chung cư. Đã rất nhiều lần chúng tôi yêu cầu và cũng đã có những cuộc họp với CĐT nhưng lần nào CĐT cũng hứa là sẽ trả nhưng cuối cùng vẫn chây ỳ không trả cho chúng tôi".
Nhắc đến những bất cập khi sinh sống tại Chung cư Starcity, bà Thủy cho biết vấn đề bất cập lớn nhất của cư dân chúng tôi phải kể đến chất lượng thang máy vô cùng nguy hiểm. Hiện nay, bà con đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, chủ đầu tư biết như thế nhưng họ không bảo trì, tính mạng của bà con đang gặp nguy hiểm.
"Đã nhiều năm nay cư dân chúng tôi có nhà mà không có sổ đỏ. Bản thân nhà tôi mua 2 căn nhưng giờ muốn bán để đi chỗ khác sống cũng không thể bán cho ai được. Khổ nhất là không có sổ đỏ nên cũng không chuyển khẩu được và con cháu toàn bộ tòa chung cư đều phải học trái tuyến tốn rất nhiều chi phí.....", bà Thủy bức xúc.
Chị Đinh Thị Cẩm Vân - một thành viên của Ban quản trị cho biết: "Sau rất nhiều lần yêu cầu OceanGroup trả lại cho cư dân hơn 16 tỷ đồng phí bảo trì không thành, cực chẳng đã hôm nay mặc dù trời mưa rất to nhưng cư dân phải dầm mưa đến tận trụ sở của OceanGroup để đòi lại quỹ bảo trì".
Cũng theo lời chị Vân, mặc dù cư dân đã thông báo trước cho đại diện của CĐT OceanGroup về việc cư dân sẽ tập trung trước trụ sở họp Đại hội cổ đông của CĐT nhưng trong suốt buổi sáng ngày 15/8, phía CĐT không hề cử bất cứ người đại diện nào xuống làm việc với cư dân.
Được biết, chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco) làm chủ đầu tư. Ngoài ra, giữa chủ đầu tư và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 17 tỷ đồng).
Vào tháng 9/2017, Ban quản trị nhà chung cư đã được thành lập, phía Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và Hồ sơ tòa nhà. Nhưng sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30.3.2018, CĐT mới bàn giao được Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì.
Hồi tháng 5 vừa qua, trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, Đoàn kiểm tra của sở xây dựng Hà Nội do ông Cù Quỳnh Anh - Phó chánh thanh tra sở làm trưởng đoàn đã xuống kiểm tra tại dự án.
Sau khi tiến hành kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết luận chủ đầu tư không quản lý quỹ bảo trì theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trước 15.5.2018 chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho ban quản trị. Tuy nhiên, đã 3 tháng trôi qua nhưng đến nay CĐT vẫn không có động thái trả lại quỹ bảo trì cho cư dân.
-
Á hậu Thư Dung - cô gái khoe thân chụp ảnh phản cảm ở Đà Lạt là ai?
-
Bamboo Airways bị tuýt còi vì chưa có giấy phép
-
Những điểm đáng mong đợi của Samsung Galaxy S10 sẽ ra mắt vào đầu năm 2019
Thu Hiền