SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

50 triệu cổ phiếu CRE của CENLand đã được chấp thuận niêm yết trên HoSE  

11:00, 13/08/2018
(SHTT) - Dự kiến toàn bộ 50 triệu cổ phiếu CENLand, với mã chứng khoán CRE sẽ được giao dịch trên HOSE trong quý III. Mỗi cổ phiếu có mệnh giá 10.000 đồng, chứ không phải 50.000 - 60.000 đồng như dự kiến của lãnh đạo doanh nghiệp này trước đó.

Ngày 10/8 vừa qua, Sở GDCK TP HCM (HoSE) đã ban hành Quyết định về việc chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu của CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CENLand).

Theo đó, dự kiến toàn bộ 50 triệu cổ phiếu CENLand, với mã chứng khoán CRE sẽ được giao dịch trên HOSE trong quý III. Mỗi cổ phiếu có mệnh giá 10.000 đồng và tổng giá trị niêm yết là 500 tỷ đồng.

CENLand1

 

Trước đó, HoSE đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CENLand vào cuối tháng 5/2018. Đến ngày 3/8, VSD bắt đầu nhận lưu ký cổ phiếu CRE từ theo hình thức ghi sổ. Hiện, Công ty đang trong quá trình hoàn tất thủ tục niêm yết cổ phiếu trong thời gian tới.

Tại buổi Roadshow trước thềm niêm yết được tổ chức vào đầu tháng 7 vừa qua, ban lãnh đạo của CENLand đã đưa ra nhiều những thông tin quan trọng đáng quan tâm của các nhà đầu tư về hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược của CENLand trong thời gian tới. Đặc biệt là kế hoạch chào sàn và giá trị niêm yết mà rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm.

Theo đó, ông Nguyễn Thọ Tuyển - Tổng giám đốc CENLand đã tiết lộ, trong quý III năm nay CENLand sẽ chào sàn HoSE, mức giá chào sàn dự kiến là 50.000-60.000 đồng/CP.

doanh nghiep 1

 Buổi Roadshow trước thềm niêm yết của CENLand tại Hà Nội (Ngày 5/7/2018)

CENLand là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn CENGroup, được thành lập từ tháng 8/2001. Sau 17 năm phát triển, hiện CENLand có vốn điều lệ 500 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực môi giới, tư vấn chiến lược tiếp thị, đầu tư thứ cấp bất động sản. Hiện CENLand chiếm 20% thị phần môi giới bất động sản tại Việt Nam và 40% thị phần tại Hà Nội, liên tục 4 năm liền giữ vị trí quán quân môi giới bất động sản ở thị trường miền Bắc. Theo giới thiệu, hiện doanh nghiệp có gần 20 văn phòng giao dịch khắp cả nước, với 1.899 nhân viên môi giới. Công ty cũng hợp tác với hơn 700 sàn liên kết và 15.000 nhà kết nối trên thị trường. Ngoài ra, đơn vị môi giới này cũng mở văn phòng tại Hàn Quốc để đón làn sóng đầu tư của khách Hàn mua bất động sản tại Việt Nam. Năm 2018, CENLand đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, CENLand tại Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Quý II vừa qua, công ty đạt 660 tỷ đồng doanh thu và 155 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã thực hiện 40% kế hoạch doanh thu và 48% chỉ tiêu lãi ròng. 

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.