SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sol Bungalows Resort – Mai Châu: Vẻ đẹp nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc

12:35, 23/08/2022
(SHTT) - Sol Bungalows Resort, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 3 sao giữa núi rừng Mai Châu đang là điểm đến hút du khách với phòng nghỉ đẳng cấp, bể bơi được thiết kế đặc biệt, nhà hàng sang trọng… và đặc biệt là vẻ đẹp nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Sol Bungalows Resort thuộc chuỗi các resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao mang tên Heron Eco Retreat. Từ thiết kế nội thất, cảnh quan, không gian tới dịch vụ, ẩm thực tại Heron đều hướng tới việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho du khách. Đây là chuỗi resort được các nhà kiến tạo phát triển theo hướng hòa mình với thiên nhiên, phù hợp cho cả những người ưa thích du lịch khám phá, khách gia đình muốn nghỉ dưỡng hay các công ty vừa và nhỏ muốn tìm một địa điểm teambuilding ý nghĩa.

Nằm ở trung tâm bản Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ chạy xe, Sol nép mình khiêm tốn bên cánh đồng lúa xanh ngút tầm mắt, trải giữa thung lũng được bao quanh bởi dãy núi trùng điệp, có dòng suối uốn khúc chạy dài... Cảnh sắc thiên nhiên ấy dường như càng được tô điểm đẹp hơn bởi những nếp nhà sàn với kiến trúc còn nguyên bản của người Thái nơi đây, được ví như một thiên đường nhỏ thanh bình và lãng mạn.

sol bungalows

Sol nép mình khiêm tốn bên cánh đồng lúa xanh ngút tầm mắt, trải giữa thung lũng 

Khác với những bản Lác, bản Poom Coong lân cận, vốn đã phát triển du lịch hàng chục năm, Chiềng Châu vẫn còn giữ nguyên nét êm đềm, bình yên của cuộc sống cư dân nông nghiệp trong nhiều thế kỷ. Sol vì thế được thừa hưởng trọn vẹn một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Với lối kiến trúc thân thiện, hài hòa cảnh quan, du khách đến với Sol không hề có cảm giác bị tách biệt khỏi thiên nhiên, hay không gian văn hoá bản địa của Mai Châu.

Ở đây, mọi góc ngắm cảnh, từ ban công phòng ngủ, khu vực nhà hàng, cafe, hay thậm chí là từ bể bơi (được tạo tác như một thác bể tự nhiên), du khách đều có thể thu vào tầm mắt cả thung lũng xanh mướt, rộng lớn, với những buổi sáng mát mẻ ngắm từng vạt mây trôi lưng chừng núi, hay những buổi chiều hoàng hôn với dải khói lam yên bình từ các nếp nhà sàn gần đó.

Không chỉ vậy, đến với Sol Bungalows Resort, du khách còn được nghỉ dưỡng trong một không gian riêng tư đầy đủ tiện nghi. Các phòng nghỉ thiết kế kiểu bungalows thoáng đãng, hòa quyện với thiên nhiên, đón nhiều ánh sáng vào ban ngày và vô cùng lãng mạn vào ban đêm. Đồ nội thất bên trong được chăm chút, lựa chọn kỹ càng và bày trí để tối ưu không gian, tạo trải nghiệm đẳng cấp, sang trọng cho du khách.

Bên ngoài các phòng đều có ban công rộng rãi, được bố trí bằng một chiếc bàn nhỏ để du khách có thể ngồi thư giãn, thưởng thức một ly nước uống và ngắm nhìn khung cảnh cực “chill” ở Mai Châu.

sol bungalows2

 Sol Bungalows Resort có lối kiến trúc thân thiện, hài hòa cảnh quan

Mai Châu Sol Bungalows cũng có khu vực tổ chức tiệc ngoài trời sát cạnh đồng lúa, có bãi cỏ rộng cho hoạt động team building, lửa trại. Vào buổi tối, trong ánh lửa bập bùng, các chàng trai cô gái Thái dập dìu trong các điệu múa dân tộc tạo nên một khung cảnh vô cùng trữ tình. Mỗi ngày, du khách đều có thể thả bộ, đạp xe trên những con đường làng nhỏ, giữa cánh đồng lúa, hay bách bộ ngắm nhìn người dân bản Thái trong nếp sống thường nhật, trải nghiệm một góc văn hoá được bảo tồn nguyên vẹn hàng trăm năm. 

Nắm bắt được thị hiếu của du khách, mới đây Sol Bungalows Resort đã có bước chuyển mình lớn về cơ sở vật chất và dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao.

Sol Bungalows Resort nâng cấp khu vực bể bơi vô cực với các góc tiểu cảnh check-in tuyệt đẹp. Sự đổi mới này càng làm tôn lên sự cuốn hút của Sol Bungalows Resort và đã đón nhận nhiều sự khen ngợi từ phía du khách. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng đã lập tức lấy máy ảnh, điện thoại ra chụp chỉ vì không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc ấn tượng này.

sol bungalows3

 Mỗi ngày, du khách đều có thể thả bộ, đạp xe trên những con đường làng nhỏ, giữa cánh đồng lúa...

Sol Bungalows Resort cũng tạo điểm nhấn với một cây cầu gỗ dẫn ra giữa ruộng lúa. Tại đây, du khách dễ dàng chạm và cảm nhận thiên nhiên tuyệt vời ở Mai Châu. Điểm check in mới này được Sol thiết kế nhằm mang lại sự lãng mạn nhưng không kém riêng tư cho những cặp đôi. Vào buổi tối, đây sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức một bữa tiệc nhỏ với nhóm bạn hoặc các cặp đôi đang yêu.

Sẽ là thiếu sót nếu như đến với Mai Châu mà không được thưởng thức tinh hoa ẩm thực địa phương.

Chia sẻ về ẩm thực tại Sol Bungalows, anh Phú Nguyễn, Giám đốc điều hành Sol Bungalows chia sẻ: “Rau phục vụ tại Sol được trồng trong vườn, ngoài ruộng của những người dân bản. Hay miếng thịt, con cá… đều được chúng tôi thu mua từ người dân quanh vùng. Mùa nào thức ấy, ngày nào món ấy. Và nếu du khách có chút mảy may nhớ những tiện nghi, món ngon của thành phố, thì khu vực F&B mới khai trương của Sol, chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Đó là nơi du khách có thể thưởng thức một ly cafe rang xay, pha máy thượng hạng, một ly cocktail đúng điệu, một menu rượu vang thượng hạng được tuyển chọn kỹ càng, hay những món ăn fusion hợp khẩu vị có thể làm hài lòng những thực khách thành phố khó tính nhất. Tất nhiên, nếu khách có may mắn đến với Sol những đêm nhạc acoustic ngoài trời, hay những tiết mục văn nghệ truyền thống Thái quanh đống lửa trại… ấn tượng về Mai Châu và kì nghỉ bên gia đình, bạn bè sẽ càng trở nên ý nghĩa và khó phai”.

Có thể nói, Sol Bungalows Resort xứng danh là "viên ngọc quý" giữa đại ngàn Mai Châu, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho các du khách.

PV

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.