SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Siêu xe của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới

13:46, 03/03/2017
(SHTT) - Không chỉ là phương tiện đi lại, siêu xe của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới còn có chức năng bảo vệ, thậm chí giúp các nhà lãnh đạo thư giãn.

 Mỹ - Cadillac One

Sieu xe cua cac nguyen thu quoc gia tren the gioi 1

Chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ

Cadillac One, Limo One hay The Beast là những tên gọi quen thuộc của chiếc xe bọc thép cường lực được sử dụng bởi các đời tổng thống Hoa Kỳ. Lớp giáp bọc quanh xe có độ dày tới 8 inch (20 cm). Cửa sổ chống đạn dày 5 inch (12,5 cm), cùng hệ thống van điều tiết đặc biệt để chống lại mọi cuộc tấn công. Chiếc xe có khả năng miễn nhiễm với súng đạn, bom mìn. Trọng lượng xe lên tới 8 tấn.

Đặc biệt, chiếc “quái thú” của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama có điểm mới là sử dụng khung gầm mới, động cơ diesel và hệ thống truyền động được phát triển từ chiếc Chevrolet Kodiak, một chiếc xe bán tải cỡ lớn thuộc Tập đoàn General Motors.

Hoàng gia Anh – Bentley State Limousine

Sieu xe cua cac nguyen thu quoc gia tren the gioi 2

Bentley State Limousine của nữ hoàng Anh

Năm 2002, nhân kỷ niệm 50 năm quyền bính vàng của nữ hoàng Anh, hai chiếc Bentley State Limousine được đặt riêng cho bà. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép 6,75 lít, công suất 400 mã lực và tốc độ tối đa hơn 200 km/h. Chiếc Bentley State Limousine này còn được bọc thép và kính chống đạn. Ngoài ra, cabin của xe có thể tự động đóng kín cửa để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng khí gas. Trọng lượng của nó đến hơn 4 tấn.

Đức - Mercedes-Benz S600L

Sieu xe cua cac nguyen thu quoc gia tren the gioi 3

Mercedes-Benz S600L 

Chiếc xe của thủ tướng Đức là Mercedes-Benz S600L bọc thép. Xe được trang bị một bàn làm việc, hệ thống điều hòa riêng biệt. Ghế ngồi có thể ngả hẳn ra sau hoặc nâng lên hạ xuống theo ý muốn đồng thời có cả chức năng mát xa và sưởi ấm.

Trung Quốc - Hongqi Limousine 
Sieu xe cua cac nguyen thu quoc gia tren the gioi 4

 Hongqi Limousine 

Trong nhiều năm, xe Hongqi limousine luôn được các nhà lãnh đạo Trung Quốc tin dùng. Chiếc xe này được trang bị động cơ xi-lanh nhôm V12, dung tích 6.0 lít, nghiên cứu và phát triển độc quyền tại Trung Quốc.

Nhật Bản - Toyota Century Royal
Sieu xe cua cac nguyen thu quoc gia tren the gioi 5

 Toyota Century Royal

Hoàng đế và Hoàng hậu Nhật Bản sử dụng Toyota Century Royal có khả năng chống đạn. Nó được trang bị khối động cơ V12, công suất khoảng 350 mã lực. Hãng Toyota đã áp dụng những công nghệ tiến nhất để chiếc xe có thể tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải phát sinh tới mức tối đa.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda thường xuyên sử dụng chiếc Toyota Century nguyên bản hoặc Lexus LS 600hL.

Pháp – Peugeot 607 Paladine

Sieu xe cua cac nguyen thu quoc gia tren the gioi 6

Peugeot 607 Paladine 

Peugeot 607 Paladine là chiếc xe được sản xuất dành riêng cho Tổng thống Pháp với phần mui xe có thể hạ xuống, phù hợp cho việc diễu hành khi tổng thống xuất hiện trước công chúng. Chiếc xe dài hơn 5m, loại da bên trong cabin là được sản xuất từ hãng thời trang nổi tiếng Hermes. Hơn thế nữa, chiếc xe này còn được trang bị một quầy bar mini, hệ thống audio chất lượng tuyệt đỉnh và tựa đầu tự động điều chỉnh.

Lê Phương (th)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".