SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sáng 8/4 Việt Nam có 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số lên 251

11:26, 08/04/2020
(SHTT) - Theo Bộ Y tế, Việt Nam có thêm 2 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó 1 trường hợp là hàng xóm và tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân ở Hà Nam chưa rõ nguồn lây.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 250

Ca bệnh số 250 (BN250) là nữ, quốc tịch Việt Nam, 50 tuổi, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là hàng xóm và có tiếp xúc gần bệnh nhân số 243. Ngày 2/4 khởi phát bệnh. Ngày 5/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 251

Ca bệnh số 251 (BN251) là nam, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi, trú tại Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm. Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

ca nhiem moi

 Sáng 8/4 Việt Nam có 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số lên 251

Như vậy, tính đến hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 251 trường hợp mắc COVID-19; trong đó có 156 trường hợp là người nước ngoài (chiếm 62,6%); 95 người lây nhiễm thứ phát và tại ổ dịch nội địa.

Trong đó đã điều trị khỏi bệnh cho 122 trường hợp, các bệnh nhân còn đang được điều trị tại các cơ sở y tế có 25 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính 1 lần trở lên, trong đó có 17 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên.

Liên quan đến ca nhiễm 243, chủ tịch UBND xã Mê Linh đánh giá: Các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243 nằm rải rác tại 6/9 xóm của thôn Hạ Lôi và hai thôn của xã. Lãnh đạo thành phố, Sở Y tế và các cơ quan chức năng đã xuống tận thôn để kiểm tra, đánh giá tình hình. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để bảo đảm công tác phòng và dập dịch, xã đề nghị phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi với 457 hộ dân và hơn 1.800 nhân khẩu.

Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân 243 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh dương tính với Covid-19, trung tâm đã triển khai xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2. 

Trước những diễn biến nhanh, phức tạp tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ủy quyền cho UBND huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi. Yêu cầu xã Mê Linh, huyện Mê Linh cùng các đơn vị y tế, công an, dân quân phong tỏa thôn Hạ Lôi theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Chủ tịch thành phố giao xã Mê Linh, huyện Mê Linh làm tốt công tác tuyên truyền và bảo đảm nhu yếu phẩm cho hơn 457 hộ dân với hơn 1.800 người dân thôn Hạ Lôi trong những ngày phong tỏa.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.