SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Chống dịch COVID-19: Sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất

07:43, 07/04/2020
(SHTT) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sự chấp hành của người dân chính là yếu tố quan trọng nhất đưa đến kết quả thành hay bại trong giai đoạn dập dịch quyết định của cuộc kháng chiến chống 'giặc dịch' COVID-19.

 Chiều ngày 6/4, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 khi việc cách ly toàn xã hội bước sang ngày thứ 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam đã có tín hiệu tích cực khi các ca nhiễm mới trong những ngày vừa qua giảm dần, số ca ra viện tăng.

Việc triển khai chỉ thị số 15,16 để kịp thời hỗ trợ công tác dập dịch mặc dù gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống của người dân, tuy nhiên, hầu hết nhân dân cả nước trong thời gian qua đều chấp hành tốt các quy định được đề ra. Thủ tướng nêu rõ, ở giai đoạn này, sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất giúp công tác chống dịch đạt thêm nhiều kết quả tích cực.

NQH03503

Ở giai đoạn này, sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất giúp công tác chống dịch đạt thêm nhiều kết quả tích cực. 

Đặt vấn đề về việc tiếp tục các Chỉ thị nêu trên, Thủ tướng nhấn mạnh, giải pháp mới trong giai đoạn hiện nay là gì. Từ nay đến ngày 15/4, cần tiếp tục tập trung thực hiện giải pháp đưa ra, không được chủ quan, không để vấp phải sai lầm do chủ quan, coi thường, nhất là khi xảy ra việc tái nhiễm ở một số nơi trên thế giới.

Cũng tại cuộc họp, Ban chỉ đạo quốc gia đã báo cáo tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian qua. Theo báo cáo, trong thời gian từ 23/3 đến 5/4, số ca mắc COVID-19 đã tăng gấp đôi từ 121 lên 241. Trong cùng thời gian đó, số ca mắc trên thế giới đã tăng gần 4 lần từ 341.632  lên 1.273.709. Việt Nam hiện chưa có ca tử vong nào trong khi trên thế giới trong 2 tuần qua, trong khi đó, trên thế giới con số tử vong do COVID-19 đã tăng lên gần 5 lần.

Hiện Việt Nam có số mắc đứng thứ 98 trong số 210 các quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Phần lớn các trường hợp mắc ghi nhận tại Việt Nam là trường hợp xâm nhập từ nước ngoài với 62,9%, trong đó có 77,5% trường hợp đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 22,5% trường hợp xâm nhập được phát hiện tại cộng đồng. Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch với việc thực hiện triệt để các biện pháp cách ly, quản lý các trường hợp từ nước ngoài trở về, các trường hợp tiếp xúc vòng 1, vòng 2 và áp dụng biện pháp cách ly xã hội.

Bình An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).