SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hàng chục trường hợp bị xử phạt vì vi phạm trong mùa chống dịch

11:15, 06/04/2020
(SHTT) - Mới đây, năm thanh niên mỗi người bị phạt 200.000 đồng do ra đường tìm quán game giữa dịch COVID-19.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Trong 2 ngày 4/4 và 5/4, đơn vị đã tham mưu cho UBND các phường trên địa bàn, ra quyết định xử phạt hành chính 13 trường hợp với mức phạt 31.200.000 đồng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Những người bị phạt chủ yếu thuộc vào trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng, tụ tập đông người hoặc ra đường không chính đáng.

Mới đây nhất, ngày 6/4, thông tin từ Công an phường Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) cho biết đơn vị này đã xử phạt hành chính năm thanh niên vì ra đường với lý do không cần thiết giữa dịch COVID-19.

phat

 Hàng chục trường hợp bị xử phạt vì vi phạm trong mùa chống dịch

Nhóm thanh niên bị công an phát hiện khi đang đi tìm quán game. Mỗi người bị phạt 200.000 đồng về hành vi không thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế, theo quy định tại Nghị định 176/2013.

Đây là năm trong số hàng chục trường hợp tại Hà Nội bị xử phạt khi ra đường không cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, Công an phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng phạt ba người với mức tiền như trên do không nằm trong diện được ra đường giữa dịch COVID-19.

 Hay như UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt đối với ba trường hợp, gồm hai người đi câu cá và một người đi bán hoa.

Trong chiều 5/4, Công an thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đã phối hợp UBND thị trấn lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn S (trú tại thị trấn Trạm Trôi) do đi dạo, tập thể dục không thuộc nhu cầu mức thiết trong thời gian phòng chống dịch. Anh Nguyễn Huy C cùng em gái (ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức) ra ngoài để đi nhận hàng của shipper nhưng hàng hóa không thuộc danh mục đồ cấp thiết để phòng chống dịch.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.