SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Nghiên cứu mới: Người trẻ tuổi có khả năng tái nhiễm Covid-19 cao hơn

11:34, 05/04/2020
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học chỉ ra, không phải người cao tuổi, già yếu, chính thanh thiếu niên mới là độ tuổi có tỷ lệ tái nhiễm Covid-19 cao nhất.

SCMP đưa tin, nhóm chuyên gia từ bệnh viện nhân dân số 3 ở Thâm Quyến ở Quảng Đông, bệnh viện Thanh Hoa Trường Canh ở Bắc Kinh, đại học Khoa học Công nghệ Nam Phương tại Quảng Đông và Học viện Công nghệ Massachusetts tại Mỹ, đã công bố một nghiên cứu cho thấy khoảng 14,5% những người đã được cho xuất viện sau khi được trị khỏi Covid-19 bị tái dương tính với virus corona sau đó.

Nghiên cứu này được thực hiện trên nhóm bệnh nhân ở bệnh viện nhân dân số 3 ở Thâm Quyến từ ngày 23/1 tới 25/2. Kết quả của nghiên cứu hiện đã được đăng tải trên trang Medrxv.org và đang chờ bình duyệt.

Trên tổng cộng 262 ca bệnh được nghiên cứu, các chuyên gia cho biết có 38 ca bị tái dương tính với virus corona mới. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng kết quả cho thấy người trẻ tuổi có nhiều khả năng bị tái nhiễm là virus corona hơn người lớn tuổi.

ca nhiem

 Nghiên cứu mới: Người trẻ tuổi có khả năng tái nhiễm Covid-19 cao hơn

Trong 38 người có kết quả dương tính trở lại, chỉ có 1 người trên 60 tuổi trong khi 7 ca dưới 14 tuổi. Trong số đó, có 1 phần rất nhỏ bị ho hoặc đau ngực. Gần như không có ai bị sốt trong các trường hợp được nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu cũng xét nghiệm 21 người mà 38 người nói trên đã có tiếp xúc gần trong thời gian sau khi xuất viện và toàn bộ 21 người đều âm tính với Covid-19.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học và bác sĩ tham gia nghiên cứu không loại trừ khả năng những người dương tính lại với Covid-19 có thể lây nhiễm virus cho người xung quanh.

“Bên cạnh những bệnh nhân tiếp tục dương tính sau khi xuất viện, chúng tôi còn ghi nhận trường hợp âm tính trên xét nghiệm phổ thông nhưng dương tính với xét nhiệm cao cấp RT-PCR”, Giáo sư Leo Poon Lit-man, người đứng đầu phòng thí nghiệm y tế tại Đại học Hồng Kông nói.

Theo ông, các bộ xét nghiệm RT-PCR nhìn chung là đáng tin cậy, tuy nhiên, vẫn có thể có một số trường hợp ngoại lệ.

“Có thể những bệnh nhân xét nghiệm âm tính khi mới xuất hiện vẫn mang trong mình virus, nhưng ở mức độ quá ít khiến máy móc không thể nhận ra. Việc tiếp tục tự cách ly tại nhà để theo dõi là rất cần thiết trong thời điểm này”, ông Poon cho biết thêm.

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.
Tin tức 34 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 6/5/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 203/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ Tám của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số trước ngày 10/5/2024, bảo đảm hoạt động mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Một học sinh Việt Nam lần đầu tiên đã góp mặt tại vòng chung kết của giải Vô địch Robotics thế giới - 2024 VEX Robotics World Championship, diễn ra tại Texas, Hoa Kỳ. Đó là em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Vinschool Hà Nội.