SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Pù Luông đón khách du lịch tăng vượt bậc

10:30, 08/05/2024
(SHTT) - Khu du lịch Pù Luông (Bá Thước) mát mẻ, cộng với mùa lúa chuẩn bị chín vàng với địa hình đồi núi cao không khí trong lành nên lượng khách “đổ về” Pù Luông tham quan, trải nghiệm tăng cao.
Anh-6-Pu-Luong

 

 Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bá Thước, trong 5 ngày nghỉ lễ, Khu du lịch Pù Luông đón khoảng 62.500 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 15.550 lượt khách, chiếm khoảng 25% tổng lượt khách trong dịp nghỉ lễ. Khách lưu trú khoảng 25.100 lượt khách, chiếm 40,1% tổng số lượt khách. Ngày lưu trú bình quân đạt 2,6 ngày khách; công suất sử dụng phòng đạt khoảng trên 96,4%. Khách tham quan trong ngày đạt khoảng 37.100 lượt khách.

Tổng thu từ hoạt động du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 92,3 tỷ đồng, trong đó tổng thu từ khách lưu trú qua đêm đạt khoảng 76,8 tỷ đồng; khách đi trong ngày đạt khoảng 15,5 tỷ đồng.

Để công tác đón, phục vụ du khách đến với các khu du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước được chu đáo, an toàn, ngay những ngày đầu nghỉ lễ, UBND huyện Bá Thước đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn; Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn đảm bảo các điều kiện cần thiết. Tăng cường triển khai các biện pháp an ninh, an toàn, linh hoạt cho khách du lịch; kiểm tra, bảo đảm tốt công tác PCCC; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình du khách lưu trú....

Trịnh Bình

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - TP Thanh Hóa đang giao cho các phường có tuyến phố đi bộ đi qua chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sớm đưa tuyến phố đi bộ vào hoạt động.
Giải trí 2 ngày trước
Vào cao điểm hè 2024, nhiều doanh nghiệp lữ hành sớm đưa ra chương trình ưu đãi với đa dạng sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực cả về lượng và chất, ngày càng khẳng định được vị trí, thương hiệu. Đây được xem là cơ hội mở ra cánh cửa để các khu, điểm trên địa bàn tỉnh tiếp cận đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Biển Hải Tiến ngày càng hút khách với bãi biển đẹp, thơ mộng. Cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, trẻ trung, năng động, văn minh, lịch sự với sự chân thành hiếu khách là điểm nhấn khi du khách về du lịch biển Hải Tiến.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Hiện, UBND Thành phố Hà Nội đang thực hiện khảo sát để xây dựng một tour du lịch ban đêm kết nối điểm đến là các ngôi chùa cổ trên địa bàn quận Tây Hồ.