SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024

10:31, 08/05/2024
(SHTT) - Sáng ngày 6/5/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
21

Ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khai mạc. 

Trong những năm vừa qua, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là thách thức đối với toàn xã hội. Tình trạng vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm xảy ra ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực trong phạm vi tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Các hành vi vi phạm ngày càng tinh vi, phức tạp và diễn ra ở tất cả các khâu từ sản xuất đến kinh doanh và tiêu dùng; tình trạng sử dụng hóa chất, chất phụ gia ngoài danh mục trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm, dư lượng chất kháng sinh, chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng và người dân.

Vì lợi nhuận trước mắt, nhiều cơ sở sản xuất, chế biến nhiều doanh nghiệp không từ thủ đoạn đưa ra thị trường các sản phẩm độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận, làm giảm niềm tin của người tiêu dùng; tác động xấu đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, môi trường đầu tư uy tín, hình ảnh của tỉnh trong thời kỳ hội nhập; đặc biệt là phát triển du lịch của tỉnh nhà.

20

Các đại biểu về dự lễ khai mạc

 Nhận thức được nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm không những xuất phát từ khâu sản xuất, chế biến mà còn tiềm ẩn ở khâu bảo quản, lưu thông; đặc biệt là trong quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa diễn ra tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Trước thực trạng trên, Sở Công Thương đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đến nay, việc triển khai thực hiện đã tạo được sự đồng thuận rất cao từ tỉnh đến cơ sở; thu được kết quả khá toàn diện về an toàn thực phẩm trên cả 3 lĩnh vực là Y tế, Nông nghiệp và Công Thương.

Đây là cơ sở để các ngành, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần vào xây dựng thôn, xã, huyện nông thôn mới và thôn mới nâng cao.

  

19

Đông đảo người dân đến tham gia hợi chợ 

 Phát biểu tại lễ khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn trên địa bàn huyện Thọ Xuân sáng nay (6/5/2024), ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết, sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm của ngành, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức 4 Phiên chợ thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong năm; nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối thực phẩm trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm an toàn đến các nhà phân phối và người tiêu dùng.

Đồng thời tuyên truyền, quảng bá sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc thù của địa phương, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm thực phẩm an toàn, sản phẩm Ocop của tỉnh nhà.

 Phiên chợ thực phẩm an toàn trên địa bàn huyện Thọ Xuân sẽ được diễn ra trong 2 ngày tại sân vận động thị trấn Sao Vàng với hơn 30 gian hàng đến từ nhiều hợp tác xã và làng nghề trên toàn tỉnh. Các sản phẩm tại phiên chợ rất đa dạng như lương thực, thực phẩm; nông sản, lâm sản, thủy hải sản; đồ uống, thực phẩm chế biến…

TH

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
New Atlas hôm 15/5 đưa tin, ác nhà khoa học Trung Quốc biến tre thành vật liệu trong suốt có khả năng chống cháy, chống nước, ngăn khói, có thể thay thế kính.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sản phẩm do nhóm Bê tông "xanh" của Trường Đại học Mỏ - Địa chất nghiên cứu và chế tạo thử nghiệm. Với nguyên liệu được tận dụng từ phế thải tro bay, xỉ đáy lò của nhà máy điện đốt rác kết hợp thủy tinh tạo ra bê tông có thể truyền ánh sáng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trước tình trạng thị trường vàng trong nước thời gian vừa qua có nhiều biến đổi khó lường.
Tin tức 15 giờ trước
Cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền Sở hữu trí tuệ lần IV năm 2024 diễn ra ngày 18/5 sôi nổi. 8 đội sinh viên có những phần thi xuất sắc thể hiện kiến thức và lan toả thông điệp góp phần lan toả văn hoá sở hữu trí tuệ lành mạnh trong nền kinh tế số.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-2024), lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào tại các nước tổ chức nhiều hoạt động, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác.