SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chống dịch Covid-19: Sẽ kéo dài thời gian cách ly xã hội đến hết 30/4?

07:46, 07/04/2020
(SHTT) - Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định cách ly toàn xã hội là biện pháp quan trọng để khống chế dịch bệnh. Vì vậy Bộ đề xuất Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian thực hiện.

Phát biểu khai mạc cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 6/4, Thủ tướng cho rằng, có tín hiệu tích cực khi mà trong những ngày qua, số ca nhiễm mới ít, số ca ra viện tăng và trong xã hội xuất hiện nhiều tấm gương tương thân, tương ái.

Chỉ thị số 15, 16 làm cuộc sống của người dân thay đổi. Thủ tướng nêu rõ, ở giai đoạn này, sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất. Và thời gia qua, người dân đã tuân thủ tốt, nhờ đó, công tác chống dịch đạt một số kết quả tích cực.

Đặt vấn đề về việc tiếp tục các Chỉ thị nêu trên, Thủ tướng nhấn mạnh, giải pháp mới trong giai đoạn hiện nay là gì. Từ nay đến ngày 15/4, cần tiếp tục tập trung thực hiện giải pháp đưa ra, không được chủ quan, không để vấp phải sai lầm do chủ quan, coi thường, nhất là khi xảy ra việc tái nhiễm ở một số nơi trên thế giới.

cach ly toan xa hoi 1

 Chống dịch Covid-19: Sẽ kéo dài thời gian cách ly đến hết 30/4?

Cũng tại buổi họp chiều nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiến nghị Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội sau khi kết thúc 2 tuần thực hiện Chỉ thị 16. Thứ trưởng nhận định đây là biện pháp quan trọng để khống chế Covid-19 trong bối cảnh hiện nay.

Bộ Y tế đề xuất cách ly và xét nghiệm tất cả những người nhập cảnh là nhân viên ngoại giao, công vụ, chuyên gia dù có giấy chứng nhận âm tính. Những trường hợp đặc biệt cần có phương án giải quyết cụ thể phải xin ý kiến Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải.

Sắp tới, Bộ Y tế đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không thông báo cho tất cả hãng bay tới đón người về nước và không chở người nhập cảnh vào Việt Nam, trừ trường hợp đặc biệt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu phải đánh giá tình hình diễn biến trong thời gian tới để có những giải pháp, biện pháp hạn chế mức thấp nhất những tác động, hậu quả trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như từng đơn vị.

Ông Chung cho rằng, đây không phải thời gian nghỉ ngơi mà phải tích cực làm việc, suy nghĩ - là quãng thời gian để chuẩn bị, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh cũng như có giải pháp, biện pháp để phục hồi kinh tế sau dịch…

Về kiểm soát dịch bệnh, từ trường hợp bệnh nhân ở huyện Mê Linh đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai (ngày 12/3) và 23 ngày sau xét nghiệm mới phát hiện dương tính với virus corona, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, không được chủ quan và cần kéo dài thời gian cách ly chứ không dừng lại ở 14 ngày.

Hải Long

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 4 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.