SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Samsung sử dụng công nghệ EV để tăng dung lượng pin trên điện thoại

09:31, 27/04/2022
(SHTT) - Samsung lên kế hoạch sử dụng công nghệ pin dùng cho xe điện vào việc sản xuất pin EV Gen 5 để phát triển các bộ pin cho điện thoại thông minh.

Samsung đang có kế hoạch sử dụng công nghệ pin dùng cho xe điện để cải thiện thời lượng pin trên điện thoại thông minh.

Theo báo cáo từ The Elec, bộ phận SDI của công ty đang sẵn sàng sử dụng công nghệ xếp chồng vào việc sản xuất pin EV Gen 5 để phát triển các bộ pin dành cho điện thoại thông minh.

So với phương pháp quấn dây tiêu chuẩn, phương pháp xếp chồng có nhiều ưu điểm vượt trội như mật độ năng lượng cao hơn, dung lượng lớn và điện trở bên trong thấp hơn. Những viên pin nhỏ xếp chồng lên nhau có thể giữ lại lượng điện tích tương đương với một viên pin có kích thước lớn hơn. 

Bằng cách sử dụng công nghệ xếp chồng, Samsung có thể tăng mật độ năng lượng lên hơn 10%. Về mặt lý thuyết, nếu điện thoại Samsung sở hữu viên pin 5.000mAh, nó có thể được thay thế bằng pin 5.500mAh có cùng kích thước, làm giảm không gian cho pin, giúp điện thoại mỏng và nhẹ hơn.

4

 

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào có thể xác thực được việc pin xếp chồng sẽ xuất hiện trên điện thoại Samsung sắp tới, tuy nhiên sự phát triển của nhiều dây chuyền lắp ráp dành riêng cho công nghệ pin điện thoại thông minh là một dấu hiệu cho thấy điều này sẽ sớm xảy ra.

Thực tế, cuộc đua đưa công nghệ sạc nhanh 200W ra thị trường đã bắt đầu. Samsung, cùng với Apple, đã tụt hậu xa so với các thương hiệu điện thoại thông minh khác khi nói đến công nghệ sạc nhanh. Ví dụ như Xiaomi, hãng đã đẩy mạnh tính năng sạc nhanh 120W trên những chiếc điện thoại có giá chỉ 300 đô la. Những công ty như Realme hay OnePlus đã chạm đến con số sạc nhanh 150W với OnePlus 10R sắp ra mắt.

Galaxy S22 Ultra, có giá khởi điểm hơn 1.000 đô la, đạt mức tối đa khi sạc dây 45W, thậm chí còn chậm hơn so với công suất sạc không dây cao nhất trên các điện thoại như OnePlus 10 Pro và Xiaomi 12 Pro. Có những lo ngại rằng sạc nhanh có thể làm giảm tuổi thọ pin, nhưng sự tiện lợi của việc nạp đầy pin cho điện thoại chỉ trong 20-25 phút là điều không tưởng và là một tính năng tuyệt vời cho người dùng.

Samsung đã quen thuộc với vấn đề nói trên một phần là do viên pin 4.000mAh được trang bị bên trong Galaxy S22 khó có thể kéo dài thời gian sử dụng cả ngày. Việc lắp pin có dung lượng lớn hơn dường như là giải pháp hoàn hảo để tạo ra những chiếc điện thoại vừa dễ sử dụng vừa cung cấp tất cả sức mạnh và thủ thuật mà người dùng mong đợi từ một chiếc điện thoại hàng đầu thực thụ.

Hồng Hạnh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy