SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung lên kế hoạch phát triển điện thoại từ lưới đánh cá

07:39, 09/02/2022
(SHTT) - Samsung cho biết họ đang có kế hoạch áp dụng các loại vật liệu mới trên những sản phẩm sắp tới, bắt đầu từ dòng Galaxy mới nhất ra mắt vào ngày 9/2. Một trong những điểm đáng chú ý là kế hoạch đề cập tới việc tận dụng lưới đánh cá cũ để tạo nên bộ phận của điện thoại.

 Tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) ngày 7/2 cho biết sẽ sử dụng lưới đánh cá thải loại trong các thiết bị Galaxy trong nỗ lực tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế và làm cho các hoạt động kinh doanh thân thiện hơn với môi trường.

“Những thiết bị này sẽ phản ánh nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm loại bỏ nhựa sử dụng một lần và mở rộng việc sử dụng các vật liệu khác có ý thức về môi trường, chẳng hạn như vật liệu tái chế sau tiêu dùng (PCM) và giấy tái chế,” Samsung cho biết trong một báo cáo gần đây.

Samsung nói rằng lưới đánh cá bị bỏ đi và trôi dạt trên biển có thể khiến nhiều sinh vật bị vướng, phá hủy các rạn san hô và môi trường sống.

samsung

 Samsung lên kế hoạch phát triển điện thoại từ lưới đánh cá

Theo báo cáo của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, các ngư cụ bị bỏ đi (gồm lưới đánh cá, dây thừng…) chiếm khoảng 10% trong số hơn 12 triệu tấn nhựa thải ra các đại dương hàng năm. 

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này cho biết việc sử dụng vật liệu mới là một bước tiếp theo trong hành trình “Galaxy vì Hành tinh” mà mục tiêu là giảm thiểu mức sử dụng tài nguyên và lượng khí thải, góp phần khuyến khích lối sống bền vững hơn trong cộng đồng Galaxy.

Trong báo cáo năm 2021, Samsung cho biết họ đã giảm 20% việc sử dụng chất dẻo bằng cách thiết kế lại một số loại bao bì, thu gom gần 5 triệu tấn chất thải điện tử và đảm bảo 95% chất thải được tái chế. Công ty cũng sử dụng 100% năng lượng tái tạo ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc, giảm lượng khí thải carbon và hạn chế phụ thuộc vào các vật liệu không thể tái chế.

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm mức tiêu thụ điện, nhờ đó đưa mức tiêu thụ điện của sạc điện thoại thông minh sau khi điện thoại được sạc đầy về mức gần 0 trong cùng năm.

Samsung không phải là công ty duy nhất đi đầu trong lĩnh vực vật liệu bền vững. Microsoft đã ra mắt chuột nhựa Ocean vào năm ngoái. Vỏ của thiết bị được làm từ 20% nhựa đại dương thu hồi, được chế biến thành các hạt nhựa dẻo. Sau đó các viên được kết hợp với các vật liệu khác để làm vỏ.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".