SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi gần 700.000 xe Nissan Rogue do nguy cơ cháy

08:19, 06/02/2022
(SHTT) - Đầu nối điện dưới bảng điều khiển của mẫu xe SUV Nissan Rogues 2014-2016 có thể bị ăn mòn, điều này dẫn đến các sự cố hỏng điều khiển chỉnh cửa sổ bằng điện dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

 Nissan thông báo sẽ triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân là do theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối.

Nissan cho biết, điều này có thể dẫn đến một số vấn đề, theo một báo cáo được gửi lên Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA). Trong đó có lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

trieu hoi

 

Theo trình thông tin Nissan đã đệ trình lên NHTSA, đã có 3 “sự cố chưa được xác nhận" đối với các phương tiện ở Mỹ và không có người bị thương, ngoài ra còn có 2 “sự cố nhiệt" và 2 "sự cố hư hỏng nhiệt cục bộ" trên xe Rogue ở Canada.

 Nissan cho biết việc thu hồi xe có vấn đề chỉ khoảng 1% số xe. Chúng bao gồm 305.220 chiếc Rogue được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motors ở Hàn Quốc và 383.726 chiếc được sản xuất tại Smyrna, Tennessee, trong tổng số 688.946 chiếc từ năm 2014 đến năm 2016.

Nissan cho biết họ đã thay đổi quy trình sản xuất vào cuối năm mô hình 2016, vì vậy Rogues mới hơn sẽ không gặp phải vấn đề này và báo cáo của NHTSA cho biết không có xe Nissan hoặc Infiniti nào khác sử dụng cách bố trí bộ dây và băng đai như trên những chiếc Rogues trước đó.

Các khách hàng sẽ được thông báo bắt đầu từ ngày 2 tháng 3. Nissan vẫn đang tìm cách khắc phục sự cố và họ hy vọng sẽ có cách sửa chữa vào mùa xuân. Hãng ô tô cũng cho biết họ sẽ liên hệ với các khách hàng về việc hoàn trả các khoản khắc phục họ đã phải chi trả trước khi có thông báo triệu hồi.

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.