SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Samsung chính thức ra mắt dòng điện thoại cao cấp Galaxy S24 tích hợp AI

16:29, 19/01/2024
(SHTT) - Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024, Samsung đã chính thức ra mắt dòng Galaxy S với 3 phiên bản: Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra.

 Galaxy S24 với nhiều nâng cấp về cấu hình, tích hợp các tính năng AI nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam vào ngày 27/1 tới với giá khởi điểm là 22,9 triệu đồng.

Về tổng thể, thiết kế của loạt Galaxy S24 hầu như không thay đổi so với loạt Galaxy S23 ra mắt năm ngoái. Mặt trước của sản phẩm vẫn là kiểu thiết kế màn hình dạng "đục lỗ" để bố trí camera trước.

Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phiên bản Galaxy S24 Ultra, khi sản phẩm sở hữu thiết kế vuông vức và màn hình phẳng hoàn toàn, thay vì uốn cong nhẹ như trên Galaxy S23 Ultra.

Galaxy S24 Ultra có sẵn các lựa chọn màu sắc 26 gồm: Xám Titan, Đen Titan, Tím Titan và Vàng Titan. Các lựa chọn màu sắc cho phiên bản Galaxy S24+ và Galaxy S24 bao gồm: Đen Onyx, Xám Marble, Tím Cobalt và Vàng Amber. Phiên bản chip di động này nổi bật với khả năng xử lý các tính năng trí tuệ nhân tạo, là điểm nhấn nổi bật nhất trên loạt sản phẩm vừa được ra mắt.

Các thông số còn lại sẽ là cải tiến của các phiên bản trước đây, trong đó đáng chú ý là Galaxy S24 lần đầu tiên có thể hỗ trợ băng thông siêu rộng, trong khi cả ba điện thoại đều có màn hình sáng hơn nhằm cải thiện khả năng hiển thị ngoài trời. 

samssung

 

Một trong những điểm nhấn trên loạt sản phẩm mới là Samsung đang phát triển mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), với mục tiêu là AI theo yêu cầu (on-demand) có thể thực hiện những tác vụ AI trực tiếp trên thiết bị thay vì qua đám mây.

Đại diện nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc cho biết, việc tích hợp Galaxy AI trong Galaxy S24 series hứa hẹn có thể thay đổi cách người dùng xử lý nhiều tác vụ trên máy. Khả năng khoanh vùng search đa năng, trợ lý Note, trợ lý Chat, trợ lý công việc, nightography zoom hay trợ lý chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp... là những tính năng đáng chú ý. Ngay cả giải trí và chơi game cũng được cải thiện về hiệu năng với Ray Tracing.

Một trong những tính năng được gọi là AI Live Translate sẽ cho phép người dùng Galaxy S24 series nhận bản dịch âm thanh và văn bản trong các cuộc gọi điện thoại trong thời gian thực thông qua ứng dụng điện thoại gốc của Samsung.

Ngoài ra, khi đang lái xe ô tô, Android Auto sẽ tự động tóm tắt các tin nhắn đến và đề xuất câu trả lời cùng hành động phản hồi, chẳng hạn như chia sẻ thời gian đến dự kiến của bạn cho ai đó, giúp bạn duy trì kết nối mà vẫn có thể tập trung lái xe.

T/H

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.