SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới giúp giải quyết chứng khó ngủ mãn tính

08:08, 17/01/2024
(SHTT) - Earable Neuroscience mới đây đã mang tới triển lãm CES 2024 một thiết bị đeo tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp 'ru' những người mắc chứng khó ngủ vào giấc.

Tại triển lãm CES 2024 diễn ra trong các ngày từ 9-12/1 vừa qua, Công ty công nghệ Earable Neuroscience (Mỹ) đã giới thiệu tới công chúng thiết bị vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Brainband.

Theo mô tả của nhà sản xuất, sản phẩm này có thiết kế giống với một chiếc vương miện và được trang bị các cảm biến mạ vàng có khả năng phân tích hoạt động của não bộ trong thời gian thực.

Không chỉ vậy, dựa trên nhu cầu của người dùng, Brainband còn phát nhạc, nhạc thiền hoặc tiếng ồn trắng để người dùng có tâm lý thoải mái nhất khi đi vào giấc ngủ. Thiết bị này hiện có giá bán ở mức 500 USD.

vong-giup-ngu-ngon

 

Giám đốc phụ trách đầu tư của Công ty Earable Neuroscience, bà Kimi Doan, nhấn mạnh đây là thiết bị đeo tích hợp AI đầu tiên trên thế giới giúp theo dõi và hỗ trợ các hoạt động của não bộ để cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và thư giãn. 

Bà cho biết thiết bị này còn giúp người dùng không bị tỉnh giấc giữa đêm và giúp họ có thể nhanh chóng quay lại giấc ngủ.

Tương tự như Brainband, hãng công nghệ PranaQ (Đài Loan, Trung Quốc) cũng mang tới CES 2024 thiết bị cảm biến tích hợp AI độc đáo có tên TipTraQ. 

Đây là thiết bị cảm biến sinh trắc học, được đeo ở đầu ngón tay có khả năng đo nhịp thở và nhịp tim, phân tích những số liệu này bằng thuật toán AI.

Thiết bị đeo với trọng lượng chỉ 3 gram này có thể giúp người sử dụng theo dõi tình trạng giấc ngủ của bản thân và phát hiện các tình trạng như chứng ngưng thở, nguyên nhân chính dẫn đến chứng ngáy ngủ ở người.

Theo kế hoạch, PranaQ sẽ tung ra thị trường TipTraQ vào tháng 4 tới với giá bán 200 USD.

Công ty khởi nghiệp Moonbird (Bỉ) cũng mang tới triển lãm thiết bị cầm tay Moonbird giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. 

Theo đó, Moonbird sẽ nở ra trong tay khi người dùng hít vào và co lại khi thở ra. Bài tập này giúp người dùng thở chậm lại và tập trung vào từng cử động, từ đó giúp cân bằng hệ thần kinh.

Thiết bị cũng có một cảm biến ở vị trí đặt ngón tay cái để theo dõi nhịp tim. Theo ông Michael Broes, nhà đồng sáng lập Moonbird, bài tập thở này sẽ giúp người dùng kiểm soát nhịp thở và nhịp tim vốn là yếu tố chủ chốt giúp giảm căng thẳng.

Moonbird được bán với giá 200 USD.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.